Mỹ tiếp tục phóng vệ tinh gián điệp mới lên quỹ đạo

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/01/2018 16:14

Liên đoàn phóng vệ tinh Mỹ (ULA) cho biết, tên lửa đẩy Delta IV đã đưa một vệ tinh viễn thám tuyệt mật của Quân đội Mỹ lên quỹ đạo thành công.

 

photo1515852835275-1515852835275

Các thông tin về vệ tinh viễn thám mới không được tiết lộ, nhưng nó là một phần trong chương trình “tái trang bị” hệ thống vệ tinh gián điệp của Quân đội Mỹ.

 Vụ phóng diễn ra hôm 11-1 từ sân bay vũ trụ Vandenberg, California, chỉ 5 ngày sau khi vụ phóng vệ tinh viễn thám tuyệt mật mang tên mã Zuma được cho là thất bại.

“ULA và Văn phòng Viễn thám quốc gia Mỹ đánh giá cao vụ phóng vệ tinh vừa diễn ra và không lặp lại các sự cố gặp phải như vệ tinh Zuma trước đó”, đại diện ULA tuyên bố.

“Tôi sẽ chuyển câu hỏi này tới Công ty SpaceX, nơi thực hiện vụ phóng vệ tinh”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Dana White tuyên bố.

Đại diện Northrop Grumman, nơi chế tạo vệ tinh Zuma, cũng đưa ra câu trả lời tương tự: “Đây là nhiệm vụ tuyệt mật. Chúng tôi không được phép tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan”.

Về phần mình, đại diện Công ty SpaceX khẳng định vụ phóng thành công: “Vụ phóng tên lửa Falcon-9 hôm 7-1 diễn ra hoàn toàn bình thường. Nếu có bất kỳ sự việc bất thường nào, chúng tôi đã công khai với báo giới”.

Giới chuyên gia quân sự đánh giá, rất nhiều khả năng vệ tinh trinh sát Zuma trị giá cả tỷ USD đã không thành công và buộc Mỹ phải phóng bổ sung vệ tinh mới hôm 11-1.

Ý kiến của bạn

Bình luận