Mỹ áp thuế mới lên 4,4 tỷ USD tủ nhập khẩu từ Trung Quốc

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/10/2019 08:01

Washington hôm 3/10 tuyên bố sẽ áp mức thuế mới đối với 4,4 tỷ USD các loại tủ bếp bằng gỗ và bàn trang điểm nhập khẩu từ Trung Quốc.

tu_go_afp_1
Tủ bếp và bàn trang điểm nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ chịu mức thuế tăng từ 28,7% lên 251,6%. Ảnh: AFP.

Bộ Thương mại Mỹ cho rằng các sản phẩm này hiện được bán trên thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý. Các công ty xuất khẩu của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế tăng từ 28,7% lên 251,6%, theo AFP.

Đây là động thái mới nhất Bộ Thương mại Mỹ áp dụng đối với nhiều dòng sản phẩm Trung Quốc trước sức ép của các công ty Mỹ. Những doanh nghiệp này cho rằng họ bị thiệt hại do các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc hay các đối tác thương mại khác. 

Tuy nhiên, mức thuế mới không nằm trong kế hoạch của Tổng thống Donald Trump nhằm áp thuế cao lên hầu hết sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Dựa trên tỷ lệ bán phá giá mà Mỹ cáo buộc, cơ quan hải quan Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế từ các công ty nhập khẩu sản phẩm tủ gỗ và bàn trang điểm Trung Quốc.

Tuy nhiên, số tiền này sẽ được hoàn trả nếu Bộ Thương mại Mỹ thu hồi quyết định tăng thuế hoặc nếu Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cho rằng các khoản trợ cấp mà doanh nghiệp Trung Quốc nhận được không gây tổn hại ngành công nghiệp Mỹ.

Vấn đề giá cả của mặt hàng tủ được đưa ra hồi tháng 3 bởi một nhóm thương mại có tên Liên minh Tủ bếp của Mỹ. Các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bao gồm công ty chế biến gỗ Dalian Meisen, công ty Tủ bếp Ancientree và công ty Sản xuất đồ gỗ Rizhao Foremost.

Ý kiến của bạn

Bình luận