Lạnh gáy khi đi gần đoàn xe tải chở hàng kiểu "bất chấp" pháp luật

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 04/10/2019 07:31

Trước sự kiên quyết của các cơ quan chức năng, nhiều địa phương đã xử lý đáng kể được tình trạng xe quá tải. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tại các tuyến đường cửa ngõ phía Nam Hà Nội, cứ sau 21 giờ đêm, nhiều người tham gia giao thông “hoảng hồn” khi chứng kiến cảnh tượng các xe quá tải ‘cõng’ hàng chục tấn chất thải xây dựng, không che chắn, chạy thành từng đoàn, phóng nhanh vượt ẩu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Khoảng 21h30 phút ngày 3/10, Phóng viên Tạp chí GTVT đã ghi nhận tại đường Ngọc Hồi (Hoàng Mai, Hà Nội), nơi được mệnh danh là cung đường của xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng.

Tại đây, những chiếc xe tải chở đất, không được che đậy, nhiều xe cơi nới thùng và chở vượt thành xe hàng mét tự do đi lại.

Đặc biệt, cứ sau 21h đêm trở đi, khi mà số lượng người tham gia giao thông giảm dần, đây là thời điểm mà những chiếc xe “điên” thả sức hoạt động. Lái xe điều khiển xe chạy với tốc độ cao trên đường trong khi đó trên xe chất đầy đất thải.

Điển hình là các xe mang BKS: 29H-792.57, 29C-820.84, 29H-144.94... Với mật độ hoạt động dày đặc về đêm, nhiều lúc có 5, 6 xe nối đuôi nhau đi cùng lúc chèn ép nhau trên đường.

 Tình trạng này khiến người tham gia giao thông trên tuyến luôn phải ra đường trong nỗi sợ hãi. Trong khi đó, tuyến đường Ngọc Hồi (đoạn qua khu vực BX Nước Ngầm) là một nơi tập trung đông khu dân cư và nhiều trường học trên địa bàn.

Trong cuộc họp mới đây, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, các cơ quan ban ngành của Hà Nội đã lên kế hoạch để kiểm soát tình trạng xe quá tải.

Hiện tại, Sở GTVT Hà Nội đã giao nhiệm vụ xử lý xe quá tải cho lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với UBND các quận huyện thực hiện.

Trước đó, trên địa bàn TP. Hà Nội đã xảy ra trường hợp nhiều người dân bị tai nạn giao thông do các xe chở quá tải, chở chất thải, vật liệu xây dựng làm rơi vãi bùn đất ra đường. 

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận