Mùa xuân ý Đảng - lòng dân

Tác giả: Nam Giang

saosaosaosaosao
Chính trị 05/02/2019 15:13

Chính vì lẽ đó mà hàng năm cứ vào độ xuân về, Tết đến là cả dân tộc Việt Nam lại rạo rực, tưng bừng chào đón, kỷ niệm ngày ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Có lẽ trên thế giới chưa có dân tộc nào khi nói đến đảng cầm quyền lãnh đạo đất nước mình lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, một Đảng mới 15 tuổi đã cùng nhân dân vùng lên Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945, giành lại nền độc lập, tự do, đưa đất nước ta thoát khỏi “đêm trường nô lệ”, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Vì vậy, tất cả người dân Việt Nam đều gọi ngày 2 - 9 hằng năm là Tết Độc lập với một tình cảm thiêng liêng, thành kính ghi nhớ công ơn trời biển của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại!

 

cang hang khong quoc te van don
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn 


Trong hai cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược của dân tộc ta với biết bao mất mát hy sinh, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân làm nên những chiến công oanh liệt “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” ở thế kỷ XX cùng nhiều mùa xuân lịch sử. Trong đó, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược là chiến dịch Mùa xuân năm 1975. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiến hành cuộc tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức do hậu quả chiến tranh để lại, Đảng ta đã thể hiện tài năng, trí tuệ lãnh đạo của mình bằng những tìm tòi sáng tạo, những bước đột phá diệu kỳ. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, Đảng ta đã dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, kiểm điểm những sai lầm, thiếu sót trong công tác lãnh đạo do kéo dài quá lâu cơ chế tập trung quan liêu bao cấp đã kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội và đề ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, mở ra một bước ngoặc mới trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Đường lối đổi mới của Đảng lại được các Đại hội VII, VIII  IX, X, XI, XII tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và đưa vào thực hiện trong đời sống xã hội suốt mấy thập kỷ qua, đem lại những thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở Đảng ta đã nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, từ đó tiếp thêm một sức sống mới, một niềm tin mới với sự ra đời của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cùng hệ thống quan điểm “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trước yêu cầu bức thiết của nhiệm vụ xây dựng Đảng đặt ra, nhiều cán bộ, đảng viên cấp cao của Đảng đã tiến hành đợt sinh hoạt tự phê bình, phê bình một cách thẳng thắn, trung thực và xin lỗi trước nhân dân về những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời đưa ra một số biện pháp để khắc phục... đã tạo ra luồng sinh khí mới, tạo sự đồng thuận, đoàn kết giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng. Uy tín của Đảng ngày càng được khẳng định và nâng cao khi Đảng xác định “uy tín trước dân là thước đo chủ yếu”. Rõ ràng Đảng ta đã nghiêm khắc nhìn lại mình để tìm bước đi đúng đắn, có hiệu quả trong quá trình lãnh đạo. Đó là thái độ đúng đắn của một Đảng cách mạng có trách nhiệm trước nhân dân và đất nước, tạo được chuyển biến thực sự, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, giữ vững vai trò và nâng cao năng lực lãnh đạo.

Trước muôn vàn khó khăn, thách thức, Đảng ta luôn vững tin chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến bờ. Đảng đã khởi xướng và lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, làm cho thế và lực, vị trí và uy tín của Đảng, của đất nước Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế.Với những thành tựu mà cách mạng nước ta đã đạt được trong suốt 89 năm qua, với truyền thống tự hào và những kinh nghiệm mà chúng ta đã tích lũy được trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, với bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, với sức mạnh của cả dân tộc đoàn kết thống nhất, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng đất nước sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, bền vững trong thế kỷ XXI.

Mùa xuân của đất trời, xuân của Đảng và xuân của lòng người hòa quyện làm nên mùa xuân bất diệt của đất nước, của nhân dân Việt Nam. Và, mùa xuân với Đảng sẽ mãi mãi giao hòa trong cơ thể khỏe mạnh của dân tộc và trái tim của muôn dân đất Việt rạng ngời gấm hoa trước thềm mùa xuân Kỷ Hợi 2019. Mỗi chúng ta hãy là một đóa hoa xuân để dâng lên Đảng, tạo cho mùa xuân tràn ngập những bông hoa tươi thắm, tô đẹp thêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế

Ý kiến của bạn

Bình luận