Mỗi người dân Đà Nẵng là một “đại sứ văn hóa”

Ý kiến phản biện 03/02/2017 06:59

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban ATGT Đà Nẵng cho biết, chào đón Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Thành phố đã sẵn sàng về mọi mặt, nhất là đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị và ATGT vì một thành phố an bình trong lòng du khách quốc tế.

danangcity2

PV: Tuần lễ cấp cao APEC 2017 mà quan trọng nhất là “Hội nghị lãnh đạo APEC” - nơi người đứng đầu của 21 nền kinh tế thành viên APEC gặp nhau được xem là sự kiện quốc tế lớn nhất mà Việt Nam tổ chức trong năm 2017, để được là địa phương đăng cai tổ chức sự kiện này, Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị và kế hoạch như thế nào, thưa ông?

Ông Huỳnh Đức Thơ: TP. Đà Nẵng được chọn là nơi diễn ra hội nghị APEC 2017, đó là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng đã đồng lòng, quyết tâm đạt được danh hiệu thành phố an bình, văn minh, thành phố đáng sống trong đánh giá của du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Thuận lợi của Đà Nẵng là hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú và hệ thống dịch vụ phong phú, đặc biệt là Thành phố đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng. Theo kinh nghiệm của những nơi đăng cai các sự kiện quan trọng như APEC thì việc quảng bá địa phương thông qua yếu tố con người là rất quan trọng. Sự nhiệt tình, chu đáo, mến khách của người dân, tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, khả năng xử lý tình huống, khả năng sử dụng ngoại ngữ… của những người tiếp xúc trực tiếp với đại biểu, khách tham dự hội nghị như đội ngũ cán bộ, công chức, tình nguyện viên, liên lạc viên, nhân viên tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch sẽ để lại ấn tượng đối với đại biểu, du khách. Vì vậy, chúng tôi đã có kế hoạch tuyên truyền để mỗi người dân là một “đại sứ văn hóa” của Đà Nẵng nói riêng và của cả nước nói chung trong dịp này.

DSC_3145

Chủ tịch TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: “Mỗi người dân Đà Nẵng là một đại sứ văn hóa, phục vụ APEC 2017”

PV: Với mục tiêu 2017 là năm tiếp tục xây dựng Thành phố “4 an”: An ninh trật tự, ATGT, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội, trước thềm hội nghị APEC 2017, xin ông cho biết Thành phố có những giải pháp nào để đảm bảo trật tự xã hội, ATGT?

Ông Huỳnh Đức Thơ: Thành phố chúng tôi đang tốc lực xây dựng hầm chui khác mức đoạn đường Trần Phú cắt Lê Duẩn nối cầu sông Hàn nhằm giải quyết căn cơ khối lượng giao thông đang tăng lên nhanh chóng giữa bờ Đông và bờ Tây sông Hàn ở khu vực hạ lưu.

Để giảm, chống ách tắc giao thông, Thành phố sẽ giải quyết nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ. Đây không chỉ là một nút giao có lưu lượng xe rất lớn mà còn có tuyến xe buýt nhanh BRT ưu tiên đi qua nên nhất thiết phải là nút giao khác mức.

Thành phố đã tập trung xử lý xong việc sử dụng các đèn tín hiệu giao thông; rà soát và tăng thêm các đường 1 chiều, thu hẹp các bùng binh ở một số tuyến đường, có phương án đậu, đỗ các trục đường nhỏ… Ngân sách đầu tư kết hợp xã hội hóa lắp đặt rộng rãi camera ở các tuyến đường phục vụ giám sát, xử phạt nguội và công tác an ninh trật tự.

Vì vậy, những tháng đầu năm 2017, trước thềm Hội nghị APEC, lãnh đạo Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành chức năng nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm TTATGT, nâng cao nhận thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; tăng cường kiểm soát chặt chẽ tải trọng phương tiện; nâng cao ý thức, trách nhiệm của lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị của Thành phố xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ. Đối với các không gian công cộng, khẩn trương rà soát tổng thể và có hướng xử lý cụ thể để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

PV: Đăng cai tổ chức Hội nghị APEC 2017 là sự khẳng định vị thế và cũng là cơ hội để Đà Nẵng bứt phá, vậy quan điểm của ông về vấn đề đó như thế nào?

Tâm huyết của lãnh đạo Đà Nẵng luôn đồng hành cùng sự ủng hộ hết mình của nhân dân trong việc ngày càng làm mới hơn bộ mặt đô thị Thành phố. Chính sự đồng thuận lòng dân, ý Ðảng đã tạo nên chiếc “chìa khóa vạn năng” mở ra nhiều cơ hội mới cho Ðà Nẵng hoàn tất những phần việc còn lại để phát triển bền vững trong tương lai.

Lãnh đạo Thành phố luôn lắng nghe ý kiến của người dân, phát huy sức mạnh của tập thể để bứt phá. Song hành với tạo hóa, nhân dân Đà Nẵng đã hợp sức để xây dựng hạ tầng đô thị phát triển, văn minh hơn. Thời gian tới sẽ có những thách thức mới, Thành phố chúng tôi không chỉ giải quyết các nhiệm vụ bức xúc, cấp bách trước mắt mà còn tập trung phát triển nhanh, mạnh và bền vững về lâu dài.

PV: Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn

Bình luận