Mô hình hóa hư hỏng dính bám trong kết cấu mặt cầu thép sử dụng lớp phủ bê tông nhựa

Mô hình hóa hư hỏng dính bám trong kết cấu mặt cầu thép sử dụng lớp phủ bê tông nhựa

Mục tiêu cơ bản của bài báo là dự đoán ảnh hưởng của sự hư hỏng lớp dính bám đến ứng xử cục bộ của kết cấu bản mặt cầu thép có sử dụng lớp phủ bằng bê tông nhựa. Ở đây, mô hình dầm chịu uốn năm điểm được sử dụng để đại diện cho kết cấu mặt cầu thép. Mô hình dầm này bao gồm lớp bản thép dày 14 mm, lớp dính bám bằng keo epoxy dày 2 mm và lớp phủ bê tông nhựa dày 7 cm. Trong đó, miền hư hỏng dính bám có dạng hình elip trụ rời rạc phân bố ngẫu nhiên trong lớp epoxy. Kết quả bài toán thu được bằng phương pháp phần tử hữu hạn thông qua phần mềm Comsol Multiphysics.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu cơ chế thấm của nước vào nền đường sắt và giải pháp chung xử lý tránh đọng nước nền đường sắt

Nghiên cứu cơ chế thấm của nước vào nền đường sắt và giải pháp chung xử lý tránh đọng nước nền đường sắt

Nước là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh hại nền đường sắt.

Mô phỏng robot SERPENT sử dụng Robotics Toolbox của Matlab

Mô phỏng robot SERPENT sử dụng Robotics Toolbox của Matlab

Bài báo nghiên cứu mô phỏng robot SERPENT sử dụng Toolbox Robotics của phần mềm Matlab.