Mở dịch vụ "taxi Uber trên không"

Doanh nhân 17/06/2015 14:13

Rise, một hãng hàng không tại Mỹ đang cố gắng trở thành “hãng taxi Uber trên không” khi mở dịch vụ cho thuê máy bay.

16-6-hv-gttg13
Taxi trên không của Rise

Trong các chiến dịch quảng bá, hãng hàng không Rise luôn bày tỏ ý kiến rằng họ không ưa các chuyến bay thương mại thông thường; mô tả chúng như là “những chuyến xe buýt công cộng” hoặc là “những cơn ác mộng”.

Vì lẽ đó, hãng hàng không Rise đã đưa ra ý tưởng cho thuê máy bay thông qua ứng dụng trên điện thoại tương tự như taxi Uber. Với dịch vụ này, Rise khẳng định các hành khách sẽ không còn phải chịu các tình trạng trễ/hủy chuyến, chỗ ngồi chật chội… Hãng này cho biết, chỉ mất khoảng 30 giây để đặt vé thông qua ứng dụng của hãng trên điện thoại di dộng. Và ngay khi tới sân bay, sẽ có nhân viên của Rise chờ sẵn để đưa hành khách ra chỗ chiếc “taxi hàng không” với phi công riêng chờ sẵn để khởi hành chuyến bay bất cứ lúc nào.

Chất lượng của máy bay cũng như khoang hành khách được Rise cam kết sẽ đảm bảo tiêu chuẩn hạng nhất. Đặc biệt, hãng này khẳng định rằng các hành khách có thể bay không giới hạn số chuyến với mức giá cố định.

Tuy nhiên, giá của dịch vụ này lại không hề rẻ chút nào. Các hành khách sẽ phải chi từ 1.000 cho tới 1.700 USD cho 1 tháng sử dụng dịch vụ “taxi Uber trên không” này.

Hiện dịch vụ thuê máy bay này của Rise đã được mở tại 2 thành phố Dallas và Austin của Mỹ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận