Microsoft tuyên chiến với Google

Ứng dụng 11/07/2015 11:28

Microsoft đang thử nghiệm phiên bản web của Bing Maps, với nhiều đặc điểm khá giống với Google Maps.

doc6l9ntz1u0c1mn81i752
Giao diện bản đồ Bing

Tương tự như Google Maps, Bing Maps sẽ mở rộng bề mặt bản đồ ra toàn màn hình và chỉ có một ô tìm kiếm duy nhất. Ngoài ra, người dùng Bing Maps có thể dễ dàng chuyển từ bản đồ đường phố sang giao diện vệ tinh với 1 nút click, hoặc sử dụng Streetside (tương tự như Street View trên Google Maps) để đi bộ qua các con phố ở bất kì thành phố nào.

Điểm khiến Bing Maps khác biệt với Google Maps đó là, bên cạnh những địa chỉ đơn giản, người dùng Bing Maps có thể tìm tên doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, đi kèm với thông tin cụ thể như: giờ làm việc, đánh giá khách hàng và thậm chí là những cơ sở kinh doanh dịch vụ tương tự. Những địa chỉ này có thể được lưu vào danh mục yêu thích hoặc chia sẻ.

Ngoài ra, Bing Maps không những vạch lộ trình giữa hai địa điểm, mà nó còn liên tục cập nhật tình hình giao thông để cho bạn đường đi nhanh nhất. Lộ trình có thể được lưu lại và tái sử dụng cho lần sau.

Bing Maps sẽ sớm hoàn thiện cả phiên bản mobile và ra mắt trên toàn thế giới trong vòng vài tháng nữa.

Bing Maps được coi là lời tuyên chiến của Microsoft dành cho Google và cả Nokia HERE. Mới đây, HERE vừa mới cập nhật tính năng chỉ đường offline và tra cứu lịch trình cho ô tô, người đi bộ hoặc phương tiện công cộng - những tính năng mà Bing maps còn thiếu.

Ý kiến của bạn

Bình luận