Mercedes thử nghiệm đoàn xe tải tự hành kết nối với nhau

Ứng dụng 18/04/2016 06:17

Ba chiếc xe tải tự hành Mercedes Actros có kết nối với nhau vừa thực hiện một chuyến đi xuyên biên giới từ Đức qua Hà Lan

 

3660250_2016-MercedesConnectedPilot-01
 

Ba chiếc xe tải tự hành Mercedes Actros có kết nối với nhau vừa thực hiện một chuyến đi xuyên biên giới từ Đức qua Hà Lan, đây là một phần trong chương trình European Truck Platooning Challenge. Đây là một thử thách được đưa ra bởi chính phủ Hà Lan để tận dụng lợi ích của việc chạy xe tải theo đoàn.

Ba chiếc xe tải được kết nối với nhau thông qua sóng WiFi từ hệ thống Highway Pilot Connect của Daimler, cho phép chúng “kết đoàn” lẫn nhau trên đường. Khi kết nối với nhau, cả 3 xe sẽ luôn duy trì khoảng cách 15 m để giúp giảm lực cản không khí, nhằm tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải CO2 lên tới 10%.

Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống Highway Pilot Connected sẽ có phản xạ với tốc độ dưới 0,1 giây để đưa ra tín hiệu phanh, trong khi một người tài xế bình thường phải mất tới 1,4 giây.

Chạy theo đoàn chỉ là một trong rất nhiều ví dụ để tăng hiệu quả của việc vận chuyển hàng hoá với xe tải kết nối. Và trong tương lai chúng ta có thể thấy xe tải giao tiếp với nhau nhiều hơn, nhằm đảm bảo an toàn trên xa lộ hay thông báo tình hình giao thông phía trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận