Mercedes-Benz gửi lời chúc mừng BMW 100 tuổi

Đánh giá 13/03/2016 15:40

Mercedes-Benz đã gửi đến đối thủ đồng hương của mình một video chúc mừng sinh nhật ý nghĩa nhưng cũng không kém phần chọc ngoáy.

Mercedes-Benz đã mở đầu clip bằng hình ảnh chiếc lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW như một sự trân trọng. Sau đó, Mercedes-Benz tiếp tục tri ân đối thủ bằng câu "Cảm ơn vì 100 năm ganh đua vừa qua". Nhưng cuối cùng hãng xe cao cấp có trụ sở tại Stuttgart lại "móc" đối thủ có trụ sở tại Bavaria bằng câu "Vì 30 năm trước đó có hơi nhàm chán với chúng tôi".

Một thủ thuật vừa đấm vừa xoa, Mercedes Benz vừa công nhận quá trình phát triển của BMW nhưng cũng vừa khẳng định mình có lịch sử lâu đời hơn. BMW được thành lập vào ngày 3/7/1916. Còn Mercedes-Benz bắt đầu ra đời từ 1886 với tên gọi tiền thân là Benz Patent Motorwagen, tức là sớm hơn đối thủ 30 năm.

Bên cạnh việc gửi video chúc mừng, Mercedes-Benz còn có động thái khác là "ưu ái" cho nhân viên BMW thăm quan bảo tàng ở Stuttgart của họ miễn phí nhằm nhắc nhân viên của BMW rằng ai mới là anh cả trong lịch sử phát triển xe. Chương trình này chỉ diễn ra từ ngày 8-13/3 và thậm chí Mercedes-Benz còn dành tặng những phần quà đặc biệt cho 50 nhân viên BMW đầu tiên tham quan.

Tuy nhiên, sinh nhật 100 của BMW lần này có chút cay đắng khi bị đàn anh Mercedes-Benz cướp mất danh hiệu hãng xe cao cấp có doanh số bán hàng nhiều nhất trong năm vừa qua. Dù trước đó, BMW đã có 9 năm liên tiếp dẫn đầu doanh số trong các hãng xe cao cấp.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận