Xử lý hơn 1.600 trường hợp vi phạm giao thông qua camera

09/03/2016 07:01

Sau hơn 3 tháng chính thức xử lý vi phạm giao thông qua camera dưới hình thức lần đầu áp dụng là gửi giấy "phạt nguội" về nơi cư trú hoặc cơ quan nơi chủ phương tiện đang công tác, đơn vị, Hà Nội đã xử lý trên 1.600 trường hợp vi phạm.

Xử lý hơn 1.600 trường hợp vi phạm giao

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường sắt - đường bộ Công an TP Hà Nội vừa cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Công an, lực lượng CSGT Hà nội đã tập trung xử lý triệt để các vi phạm theo đúng Nghị định của Chính phủ cũng như thực tế các vi phạm trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, từ 1/12/2015 đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý vi phạm qua hình ảnh camera là 1.639 trường hợp. “Tất cả các trường hợp này khi được mời đến, cho xem hình ảnh camera thì các người vi phạm đều chấp hành rất tốt và nghiêm chỉnh chấp hành nộp phạt”, Đại tá Đào Vịnh Thắng nói.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, ngoài công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm 2015, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đã cung cấp dữ liệu cho các đơn vị nghiệp vụ trên 100 lượt và đảm bảo hình ảnh được ghi hình rõ nét.

Hiện nay, Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt thêm 450 camera, trong đó có 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, 100 camera xử phạt vi phạm qua hình ảnh và 50 camera giám sát giao thông. Trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục trang bị lắp đặt thêm camera tại một số khu vực trọng điểm trong khu vực nội thành Hà Nội, phấn đấu trong những năm tiếp theo, việc xử lý vi phạm thông qua hình ảnh sẽ góp phần làm giảm thiểu nguy cơ tai nạn và các vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên đổi chủ, đồng thời với việc gửi giấy thông báo nộp phạt thì PC67 sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm, sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ thì các phương tiện này mới được đăng kiểm. Đối với mô tô, xe máy, những trường hợp mua bán nhưng không sang tên chuyển chủ thì đề nghị tạm giữ phương tiện và đình chỉ lưu thông có thời hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận