Máy bay trễ chuyến do bị ong "tấn công"

16/10/2015 11:35

Mới đây, một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines đã bị hoãn lại hơn một tiếng đồng hồ sau khi bị một đàn ong vây kín phần cánh máy bay.

Một máy bay của hãng hàng không American Airlines

Theo tờ Inside Edition, sự cố xảy ra với chuyến bay đi từ Texas, Mỹ tới Đức không chỉ một mà tới hai lần, khiến chuyến bay bị chậm tới hơn 1 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

Người phát ngôn của American Airlines cho biết, sự cố xảy ra vào đầu giờ chiều ngày hôm qua (15/10). Khi đó, chiếc Boeing 767 của hãng này mới hạ cánh tại sân bay quốc tế Dallas sau chuyến bay từ Las Vegas. Khi các nhân viên bắt đầu đưa hành khách ra ngoài và dỡ hàng hóa, họ đã phát hiện ra một đàn ong lên tới hàng trăm con đang bám lấy phần dưới của cánh máy bay.

Nhân viên sân bay đã được điều động ngay sau đó với khói và máy hút để đuổi đàn ong đi. Tuy nhiên, sau đó không lâu, khi chuyến bay chuyển bị cất cánh đi Frankfurt, Đức, đàn ong đã quay trở lại và tiếp tục bám vào cánh máy bay. Điều này đã khiến chuyến bay tiếp tục bị hoãn lại trong khi chờ nhân viên sân bay đuổi đàn ong đi.

Theo American Airlines, chuyến bay sau đó đã cất cánh đi Frankfurt vào lúc 4h48 chiều hôm qua theo giờ địa phương, chậm hơn 1 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

Đây không phải lần đầu tiên mà loài ong “tấn công” máy bay. Vào hồi tháng 7, một chiếc Airbus-319 đã bất ngờ bị một đàn ong lên tới hàng nghìn con bu kín một bên cánh, khiến chuyến bay cũng bị trễ tới hơn 1 tiếng đồng hồ để các nhân viên sân bay khắc phục sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận