Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay?

Tác giả: Phương Vũ/BBC

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 14/10/2015 15:58

Thông tin dưới đây hẳn sẽ gây sốc cho những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay.

Trang web Travelmath.com đã gửi 26 mẫu thử thu thập từ 5 sân bay và 4 chuyến bay cho các nhà vi trùng học để kiểm tra xem mức độ vi khuẩn tồn tại trên những mẫu vật này. Theo kết quả kiểm tra của các nhà khoa học, dưới đây là 6 vật dụng bẩn nhất tại sân bay và trên máy bay:

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 16. Chốt cửa buồng vệ sinh sân bay: Kết quả kiểm tra của các nhà khoa học đã gây bất ngờ lớn cho Travelmath.com khi có nhiều vật dụng tưởng như sạch nhưng thực chất lại bẩn gấp nhiều lần bồn cầu. Chốt cửa buồng vệ sinh ở sân bay là nơi có mật độ nhiễm khuẩn ở mức trung bình, với 70 CFU (số đơn vị vi khuẩn lạc) trên 1 inch vuông (2,54 cm).

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 25. Khoá dây an toàn của ghế máy bay: Khoá dây an toàn của ghế ngồi trên máy bay có mật độ vi khuẩn là 230 CFU/inch vuông.

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 34. Nút xả bồn cầu trên máy bay: Nút xả bồn cầu có mật độ vi khuẩn là 265 CFU/inch vuông.

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 43. Lỗ thông gió trên trần máy bay: Lỗ thông gió trên máy bay có mật độ vi khuẩn là 285 CFU/inch vuông, bẩn hơn nút xả bồn cầu một chút nhưng con số này là quá khiêm tốn so với những vật dụng sau đây.

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 52. Vòi nước uống: Gây sốc nhất trong danh sách chính là vòi nước uống ở sân bay. Có lẽ từ giờ bạn sẽ bỏ thói quen uống nước trực tiếp từ vòi ở sân bay. Nút bấm ở vòi nước uống có chứa đến 1.240 CFU/inch vuông. 

Vật dụng nào bẩn nhất trên máy bay 61. Bàn ăn trên máy bay: Và “nhà vô địch bẩn” của bảng xếp hạng này chính là bàn ăn trên máy bay. Những vụn thức ăn, nước sốt rơi vãi dù đã được lau qua bằng khăn giấy vẫn biến chiếc bàn ăn nhựa trên máy bay trở thành “bữa tiệc” của vi khuẩn. Với 2.155 CFU/inch, đây chính là vật dụng bẩn nhất môi trường hàng không. 

Kết quả kiểm tra của các nhà khoa học đã gây bất ngờ lớn cho Travelmath.com khi có nhiều vật dụng tưởng như sạch nhưng thực chất lại bẩn gấp nhiều lần bồn cầu. Chốt cửa buồng vệ sinh ở sân bay là nơi có mật độ nhiễm khuẩn ở mức trung bình, với 70 CFU (số đơn vị vi khuẩn lạc) trên 1 inch vuông (2,54 cm).

Ý kiến của bạn

Bình luận