Máy bay ném bom siêu thanh của Nga rơi, 2 người thiệt mạng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/01/2019 06:36

Một máy bay ném bom tấn công siêu thanh Tupolev Tu-22M3 đã bị rơi ở khu vực Murmansk, phía tây bắc của Nga.

tu22m3
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-22M3 được chụp tại thành phố Alabino gần Moscow, Nga, tháng 4/2018. Ảnh: AP.

 Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 13h40 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay ném bom tầm xa đang tìm cách hạ cánh.

Các quan chức cho biết có 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay bao gồm chỉ huy, phi công, hoa tiêu và người điều khiển. Hai người thiệt mạng và hai người sống sót. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay gặp sự cố.

Tupolev Tu-22M3 là máy bay ném bom tầm xa siêu thanh được đưa vào sử dụng ở Nga trong thập niên 1980.

Theo CNN, máy bay này có thể thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân, bên cạnh tấn công thông thường và các nhiệm vụ chống hạm.

Năm 2018, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ sớm tiết lộ vũ khí mới có thể khiến các hệ thống phòng thủ của NATO "hoàn toàn vô dụng", bao gồm cả hệ thống tên lửa siêu thanh mới. Hệ thống siêu thanh Avangard đã được thử nghiệm từ căn cứ không quân Dombarovsky ở tây nam nước Nga vào ngày 26/12/2018.

Sau vụ thử tên lửa mà lãnh đạo Nga tuyên bố là "bất khả xâm phạm" đối với hệ thống phòng thủ của Mỹ, ông Putin nói rằng Nga là nước đầu tiên trên thế giới có được loại vũ khí chiến lược mới này và nó có thể đảm bảo an ninh cho Nga trong nhiều thập niên tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận