Máy bay đổi hướng vì nữ hành khách say xỉn, gây rối

Bạn đọc 04/01/2016 15:29

Một nữ hành khách (42 tuổi) đang có quy cơ bị cáo buộc hình sự và cấm bay vĩnh viễn sau khi có hành vi gây rối trên máy bay.

Một chuyến bay của hãng hàng không Jet2. Ảnh: DailyMail

Theo DailyMail, vào đúng ngày đầu năm mới 1/1 vừa qua, chuyến bay số hiệu LS518 chở 161 hành khách của hãng hàng không Jet2 trên đường bay từ đảo Tenerife, Tây Ban Nha tới Newcastle, Anh đã phải đổi hướng và hạ cánh tại sân bay Shannon, Ireland do một hành khách nữ đã “gây sự” với phi hành đoàn.

Theo trang BreakingNews.ie, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc Boeing 737-800 của Jet2 đã cất cánh được khoảng 2 tiếng đồng hồ và đang bay trên Đại Tây Dương, khu vực thuộc phía Tây Bắc của Tây Ban Nha.

Vào thời điểm trên, một nữ hành khách 42 tuổi được cho là đã “quá chén” nên đã gây rối với phi hành đoàn và các hành khách xung quanh. Do đó, phi công của chuyến bay LS518 đã quyết định cho máy bay đổi hướng và hạ cánh tại Ireland để giao người phụ nữ này cho lực lượng cảnh sát xử lý. Sự cố này đã khiến chuyến bay tới Newcaslte chậm 4 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

Được biết sau khi bị cảnh sát tạm giữ và thẩm vấn, vị nữ hành khách nói trên đã được trả tự do và không phải nộp tiền phạt. Tuy nhiên, người này đang đối mặt với nguy cơ bị hãng hàng không Jet2 cấm bay vĩnh viễn.

Sau khi chịu nhiều tổn thất do các sự cố khiến máy bay đổi hướng, Jet2 đã đưa ra những quy định nghiêm khắc hơn trong việc trừng phạt những hành khách gây rối. Ảnh: DailyMail

Trong năm 2015 vừa qua, hãng hàng không Jet2 đã cấm bay vĩnh viễn khoảng 50 hành khách và từ chối khoảng 500 người khác mà hãng cho là có hành vi gây nguy hiểm cho các hành khách và phi hành đoàn.

Jet 2 đồng thời cũng đã đưa ra nhiều quy định nghiêm khắc hơn như việc phạt số tiền 3.500 bảng Anh và khởi kiện với những hành khách gây rối, khiến máy bay phải đổi hướng hay hạ cánh khẩn cấp. Quy định này được đưa ra sau khi Jet2 phải chịu tổn thất lớn do hàng loạt chuyến bay của họ phải đổi hướng bởi những trường hợp như nữ hành khách nói trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận