Máy bay C-130 rơi tại Indonesia, ít nhất 30 người thiệt mạng

30/06/2015 15:26

Theo giới chức địa phương, một máy bay quân sự C-130 đã đâm vào khách sạn ở thành phố Medan, Indonesia, giết chết ít nhất 30 người.

galyc1
máy bay quân đội Reuters thiệt mạng người dân không quânchỉ huy đảo

“Thông tin mới nhất mà chúng tôi có đó là 30 người đã thiệt mạng. Con số có thể tăng lên”, ông Hisar Turnip, người phát ngôn của văn phòng tìm kiếm và cứu nạn nói với hãng tin Reuters.

“Chiếc máy bay đã lượn qua đầu chúng tôi một vài lần. Có lửa và nhiều khói đen phát ra. Lần thứ 3 bay qua, nó đã đâm vào mái của khách sạn và phát nổ”, cô Elfrida Efi, lễ tân của khách sạn Golden Eleven kể lại và nói thêm rằng chiếc máy bay đâm vào khu mát-xa, nơi chỉ có ít người làm việc trong ngày.

Chỉ huy hoạt động không quân Indonesia, Agus Dwi Putranto cho biết, đội bay có tổng cộng 12 người, tuy nhiên, số lượng hành khách vẫn chưa được xác định. Chiếc máy bay đang hướng tới đảo Natuna của Indonesia.

Theo phóng viên Stephanie Dekker của Al-Jazeera, các phi công đã yêu cầu được quay trở lại căn cứ khi phát hiện có dấu hiệu bất thường của chiếc máy bay, tuy nhiên, sau khi quay đầu, chiếc máy bay đã gặp nạn.

Những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy quy mô thiệt hại là rất lớn, với khói bốc lên từ các xe ôtô cháy, toà nhà của dân cư địa phương. Đám đông người dân cũng tụ tập xung quanh hiện trường.

Với dân số 3,4 triệu người, Medan là thành phố lớn thứ 3 của Indonesia, sau Jarkata và Surabaya.

wjyehercules_si
Lockheed C-130 Hercules

 Lockheed C-130 Hercules là một máy bay vận tải 4 động cơ, có thể cất và hạ cánh trong điều kiện đường băng xấu. Nó hiện đang phục vụ như một loại phương tiện vận tải chiến thuật cho quân đội của hơn 60 quốc gia trên thế giới và có tới 40 phiên bản khác nhau đã được chế tạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận