Mạo danh cảnh sát đánh cắp gần 15 triệu USD ở sân bay Nam Phi

Nhật ký cảnh sát 09/03/2017 17:27

Ngày 7/3, một nhóm trộm có vũ trang đóng giả cảnh sát, nhằm đánh cắp 15 triệu USD tại sân bay ở Johannesburg, Nam Phi.

3E10BB23000005780imagem5_1488963553451
Sân bay quốc tế OR Tambo, Nam Phi, nơi nhóm trộm giả mạo cảnh sát trộm 15 triệu USD. Ảnh: Shutterstock.

Theo nguồn tin cảnh sát tại sân bay quốc tế OR Tambo ở Johannesburg, sân bay lớn nhất Nam Phi, vụ cướp xảy ra lúc 19h hôm 7/3.

Nhóm giả mạo sĩ quan cảnh sát lái xe vào khu vực hạn chế, tiến thẳng đến các container chứa tiền. Bọn chúng yêu cầu nhân viên an ninh dừng việc vận chuyển tiền lại.

Daily Mail cho rằng bọn trộm được cho là đã theo dõi, xác định chính xác những thùng hàng cần nhắm đến. Rất may, tiếng súng không nổ ra tại sân bay.

“Những tên tội phạm nói với lực lượng an ninh rằng họ đang tiến hành một cuộc điều tra, do đó các nhân viên an ninh đã mở cửa”, cảnh sát nhận định.

Hangwani Mulaudzi, đại diện phía cảnh sát, xác nhận vụ việc nhưng từ chối tiết lộ chi tiết cuộc điều tra và khẳng định vẫn chưa bắt được các nghi phạm.

Một nguồn tin độc lập nói với báo giới Nam Phi cho rằng băng đảng đến sân bay trên một chiếc xe tải với đèn cảnh sát nhấp nháy. "Bọn chúng đã đi thẳng đến những hộp cụ thể, được xác định từ trước. Rõ ràng, chúng biết đang tìm kiếm cái gì", nguồn tin cho hay.

Theo một nguồn tin khác, những tên trộm đã mua chuộc các nhân viên an ninh và thực hiện vụ cướp và nắm rõ các vận hành sân bay.

“Chỉ trong vòng vài phút, nhóm trộm đã thực hiện và trốn thoát thành công", tờ Times Live nhận định.

Ý kiến của bạn

Bình luận