Bắt đối tượng trộm cắp sau 17 năm trốn truy nã

Nhật ký cảnh sát 31/01/2017 17:32

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Đậu Văn Hùng (SN 1976, ở huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sau 17 năm trốn lệnh truy nã.

doi-tuong-bi-bat-ts
Đối tượng Đậu Văn Hùng

Theo tài liệu cơ quan công an, giữa năm 1998, Hùng cùng một số đối tượng nghiện ma túy đã rủ nhau vào trộm cắp than tại Xí nghiệp tuyển than Cửa Ông. Quá trình thực hiện hành vi trộm cắp thì các đối tượng bị nhân viên bảo vệ phát hiện và ngăn chặn. Tuy nhiên, nhóm của Hùng đã lập tức tấn công khiến nhân viên bảo vệ phải bỏ chạy và vứt lại chiếc xe đạp.

Trước khi bỏ đi, Hùng cùng đồng bọn đã đập phá chiếc xe và rồi bỏ trốn một thời gian. Đến ngày 20/12/1998, Hùng đã ra đầu thú và bị đưa ra xét xử. Thế nhưng, trong thời gian chờ thi hành án, Hùng lại bỏ trốn và bị Cơ quan điều tra ra quyết định truy nã tháng 2/2000.

Sau khi bỏ trốn, Hùng lang thang qua nhiều tỉnh, thành phía Nam. Đến năm 2002, Hùng đến khu vực rừng núi thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) để cai nghiện và làm ăn sinh sống. Đồng thời, đối tượng còn tìm cách đưa người thân từ quê vào Đồng Nai. Đầu năm 2017, qua quá trình xác minh từ nhiều đầu mối thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định và bắt giữ đối tượng Hùng khi đang “tá túc” tại ấp 1 (xã La Ngà, huyện Định Quán).

Ý kiến của bạn

Bình luận