Bộ đôi chuyên rình trộm cắp xe máy

Nhật ký cảnh sát 03/09/2016 15:41

Đôi nam nữ vờ đóng giả là tình nhân rồi đến các quán cà phê ngồi tâm sự, lợi dụng lúc quán đông người thì dùng vam phá khóa trộm xe máy.

Nghi-can-trom-cap-5069-1472876805
Các nghi can và tang vật vụ án. Ảnh: T. Thanh.

Ngày 3/9, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đang tạm giữ Cao Văn Tuấn (26 tuổi), Lương Thị Phượng (24 tuổi), Lê Quang Cương (24 tuổi), Phùng Văn Minh (25 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hoàng (26 tuổi, cùng trú ở Thanh Hóa) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Nhà chức trách xác định, với thủ đoạn giả làm tình nhân, Tuấn và Phượng thường xuyên lân la đến các quán cà phê đông người. Giả vờ ngồi tâm sự, chúng luôn để mắt theo dõi lượng khách ra vào. Khi thấy đông người, lợi dụng sơ hở, Tuấn lẻn ra dùng vam phá khóa, trộm xe máy sau đó chuyển cho Minh, Hoàng, Cương mang về TP Thanh Hóa tiêu thụ, hoặc cắm tại các cửa hiệu cầm đồ.

Từ đầu tháng 8 đến khi bị bắt, nhóm này đã gây ra 19 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc và thị xã Sầm Sơn.

Cơ quan chức năng cho biết, đây là ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp do Cao Văn Tuấn cầm đầu, nhiều tên trong nhóm nghiện ma túy. Cảnh sát thu hồi được 10 xe máy trả lại cho người bị mất.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận