Lừa bán ôtô giá rẻ, nam thanh niêm chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng

Tác giả: theo phununews.vn

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 02/12/2016 05:49

Tự giới thiệu mình quen với nhiều ông chủ, nhà phân phối của các hãng xe ôtô nổi tiếng nên có thể mua xe được với giá gốc, Trường đã lừa gần 200 nạn nhân chiếm đoạt số tiền gần 40 tỷ đồng.

title_11546334
Đối tượng Nguyễn Thái Trường

Ngày 1/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, trước đây Trường sinh sống tại Đắc Nông. Đến năm 2013 thì về sống tại TP. Cần Thơ bằng nghề môi giới rồi mua bán xe ôtô cũ. Trường quen biết nhiều người và gia nhập vào giới buôn bán xe tại Cần Thơ.

Từ đó, dựa vào các mối quan hệ xã hội, đối tượng chuyển hướng sang việc lừa đảo, bằng cách tự giới thiệu mình có quen với nhiều ông chủ, nhà phân phối của các hãng xe ôtô nổi tiếng nên có thể mua xe được với giá gốc.

Theo đó, giá bán xe ra thị trường có thể rẻ hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100 đến 300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe. Tin lời, hàng loạt nạn nhân đã đặt cọc mua xe, với giá mỗi chiếc vài trăm triệu đồng.

Nhiều chủ salon xe ôtô tại Cần Thơ cũng tin lời và bị thanh niên này qua mặt. Nhiều người đã đặt cọc cho Trường để mua 5 đến 7 xe ôtô với số tiền cả tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Trường tiêu xài như “đại gia” rồi bị vỡ nợ và bỏ trốn.

Đến hẹn, nhiều chủ salon, khách hàng không được nhận xe mới phát hiện bị lừa đảo nên trình báo cảnh sát.

Cuối tháng 11, Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với lực lượng cảnh sát tại địa phương truy bắt đối tượng. Lúc này, Trường đang "vi vu" tắm biển ngoài Nha Trang. Cơ quan công an cũng đã di lý đối tượng về Cần Thơ, phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trường thừa nhận đã mua bán 309 xe các loại với 172 người. Theo đó, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỷ đồng và đã nhận cọc là 39 tỷ đồng. Có nhiều nạn nhân mua nhiều nhất 4-5 xe, số tiền đặt cọc trên 4 tỷ đồng.

Hiện tại, cơ quan điều tra cũng đang xác minh nguồn tiền nghi phạm đã chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích cụ thể nào để thu hồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận