Gia Lai: Lật tẩy chiêu đổ cát vào lon bia để lừa bán

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 31/08/2016 16:26

Các đối tượng đã dùng chiêu đổ cát vào lon bia để lừa bán cho khách hàng đã bị công an Gia Lai phát hiện, bắt giữ.

 

2 (11)
Các lon bia đã hết được đổ cát để có trọng lượng như thật 

Sáng 31/8, Công an huyện Ia Pa cho biết, cơ quan này vừa bắt hai đối tượng là Lê Xuân Tài (SN 1995) và Nguyễn Văn Hoa (SN 1995) cùng trú tại xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi với hành vi lừa đảo khi đổ cát vào lon bia để bán cho khách hàng.

Sau khi nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân, về việc có hai đối tượng điều khiển xe ô tô BKS 47C-057.82, chở bia bán cho các của hàng tạp hóa trên địa bàn. Các đối tượng này đưa giá bán bia Saigon và bia Tiger thấp hơn giá thị trường và có nhiều chương trình khuyến mại cho các chủ tạp hóa như mua mười thùng tặng một thùng.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện các đối tượng khả nghi. Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27-8, các trinh sát đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện các thùng bia có nhiều dấu hiệu mở ra dán lại nhiều lần, nghi có sự giả mạo.

Ngay lập tức  một số thùng bia được tổ trinh sát Công an huyện Ia Pa yêu cầu mở để kiểm tra, phát hiện bên trong các thùng bia, chỉ có 8 lon bia thật được xếp ở hai đầu, mỗi đầu 4 loon. Còn các loon bên trong được đổ cát vào trong loon rồi dùng băng keo trong dán miệng lon lại để tránh bị phát hiện.

3 (2)

Hai đối tượng cùng tang vật của vụ việc

Tại hiện trường, cơ quan Công an kiểm đếm trên xe còn 24 thùng bia Saigon, 9 thùng bia Tiger và nhiều vỏ thùng bia Saigon và Tiger khác. Ngay sau đó, các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện để làm việc. Tại đây, hai đối tượng khai nhận đã mua 15 thùng bia thật của hai loại bia nói trên rồi dùng các vỏ thùng bia, vỏ lon bia đã được bỏ cát để san ra được 45 thùng. Trong ngày 27-8, các đối tượng đã kịp bán cho hai hộ kinh doanh trên địa bàn huyện được 12 thùng bia Saigon với giá 198.000đ/thùng.

Hiện công an huyện Ia Pa đang tạm giam giữ hai đối tượng nói trên cùng tang vật tiếp tục đấu tranh khai thác làm rõ vụ việcp; đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người bị hại đã bị lừa với hành vi tương tự. 

Ý kiến của bạn

Bình luận