Lốp xe không hơi thân thiện môi trường

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/07/2015 17:18

Hãng chế tạo lốp xe Hàn Quốc Hankook vừa công bố kế hoạch phát triển công nghệ lốp xe không hơi có thể đưa tốc độ xe lên tới 130 km/h

iflex
 

Lốp xe hơi mang tên iFlex đã được Hankook phát triển trong một thời gian dài và mẫu lốp hiện thời thuộc phiên bản thử nghiệm thứ 5.

Theo đại diện của Hankook, hiện các mẫu lốp xe không hơi của hãng đã hoàn thành được các bài kiểm tra thử nghiệm và sẽ sớm được thương mại hóa. Cụ thể, dưới điều kiện đường xá thực tế, lốp iFlex tỏ ra đáp ứng tốt các điều kiện về an toàn, đáp ứng được tốc độ 130 km/h mà vẫn giữ được hiệu năng cao vào độ ồn thấp.

Ngoài ra, lốp xe iFlex có khả năng tái chế cao do nguyên vật liệu cấu tạo phần lớn là vật liệu tổng hợp, thân thiện với môi trường. Bản thân quá trình sản xuất đòi hỏi ít nhiên liệu, quá trình sản xuất cũng đã rút gọn được số bước chế tạo đến hẳn một nửa.

Tuy nhiên, sự thật là Hankook không phải hãng xe đi tiên phong trong công nghệ lốp xe không hơi. Hãng xe Pháp Michelin mới là hãng đầu tiên giới thiệu ý tưởng lốp không hơi với tên gọi Tweel vào năm 2005 nhưng kiểu dáng lại không được thân thiện. Tiếp theo đó, hãng xe Nhật Bridgestone cũng ra mắt dòng lốp không hơi thử nghiệm thế hệ thứ 2 - Air Free Concept Tyre tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013.

Ý kiến của bạn

Bình luận