Lời xin lỗi của người làm gãy gương ôtô khiến chủ xe không thể giận

Bạn đọc 09/11/2016 14:43

Có nhã ý gập gương hộ chủ xe nhưng quá tay, nam thanh niên đã có cách hành xử vô cùng đáng yêu. Dòng xin lỗi để lại kèm số điện thoại khiến bất kỳ ai là chủ nhân của chiếc xe cũng sẽ không thể tức giận được.

 

Lời xin lỗi của người làm gãy gương ô
Dòng chia sẻ đáng yêu của anh Q. Nguồn: Otofun.

Một hình ảnh mới được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hành động đẹp của một nam thanh niên tên Q. khi vô tình làm hỏng chiếc gương ô tô. Thay vì bỏ đi, anh Q. đã quyết định ở lại ngồi chờ cho đến khi gặp được chủ nhân chiếc xe.

Sau một thời gian đợi chờ, có thể vì bận chút việc, trước khi rời đi, anh Q. không quên đính kèm mảnh giấy ghi rõ lời xin lỗi và số điện thoại để chủ xe liên hệ.

2 Lời xin lỗi của người làm gãy gương
Mảnh giấy ghi rõ lời xin lỗi kèm số điện thoại. Nguồn: Otofun.

"Xin lỗi anh (chị). Em tập đội ngũ vô tình làm vỡ mặt gương xe anh/chị. Anh/chị vui lòng gọi 091750..

Em xin khắc phục".

Chia sẻ với chúng tôi, anh Q. cho biết: "Lúc này mình đang ở trường tập đi đều thì thấy xe ô tô của ai đó quên chưa cụp gương. Sợ mọi người trong lúc tập đi qua va vào gây hư hỏng, mình đã dùng tay gập hộ cái gương lại. Ai ngờ mạnh tay quá, bật cả mặt gương ra ngoài. Lúc đó, mình cảm thấy rất áy náy. Vì sợ chủ xe về mất nên mình vội vã chạy ra viết tờ giấy đó ngay".

"Nói chung lỡ làm thì mình cứ vui vẻ nhận lỗi thôi, nói thật mình cũng lo xe người ta bị hỏng nặng. Làm thế mình đỡ áy náy, chủ xe có bắt đền hay không cũng thấy vui vẻ, chứ tự nhiên ra thấy xe mình bị thế chẳng biết lý do gì cũng ức. Mỗi người hành xử văn minh một chút thì mọi việc sẽ tốt đẹp thôi", anh Q. chia sẻ thêm.

Cách hành xử hợp tình hợp lý của nam thanh niên khiến nhiều người dùng mạng rất thích thú, bạn H.D.T còn hài hước phong tặng anh Q. là "thanh niên nghiêm túc của năm".

"Chắc bác chủ xe nhận được tin nhắn cũng không nỡ lòng nào bắt vạ, chắc mời đi uống cà phê cùng thôi. Hành động đẹp và đáng yêu ghê!", bạn L.N.D. bình luận.

3 Lời xin lỗi của người làm gãy gương
Chiếc xe ô tô có chiếc gương mà anh Q. lỡ tay gập gãy. Nguồn: Otofun.

"Bạn chỉ cần ấn lại vào lẫy là xong, cái gương cũng không hỏng nặng lắm đâu. Bạn dám làm dám chịu, dám đứng lại nhận trách nhiệm, thật hoan nghênh", bạn H.M.T. chia sẻ.

Cách đây không lâu, câu chuyện tương tự về cách hành xử tử tế khi lỡ tay làm gãy chiếc gương xe máy cũng đã được chia sẻ trên các diễn đàn mạng.

4 Lời xin lỗi của người làm gãy gương
Hình ảnh chiếc xe bị gãy gương cùng chiếc gương mới mua đền kèm theo lời xin lỗi nhận được nhiều ủng hộ. Nguồn: beatvn

Theo đó, sau khi vô tình làm gãy chiếc gương phải của chiếc xe hiệu Honda dựng trong bãi giữ xe, người này đã đi mua một chiếc gương xe mới đặt lên yên xe kèm theo lời xin lỗi viết trên hộp gương: "Gương mới, xin lỗi". Và cô gái chủ nhân chiếc xe đã chia sẻ rằng nhìn thấy lời xin lỗi, cô cảm thấy vui nhiều hơn là giận.

Bất kỳ ai trong hai trường hợp kể trên chắc hẳn đều sẽ không thể tức giận với những dòng tin nhắn đính kèm lời xin lỗi vô cùng đáng yêu như thế. Khi chúng ta vô tình mắc lỗi, dù nặng hay nhẹ, cách hành xử đẹp và ý nghĩa có lẽ sẽ nhận được sự tha thứ của người bị hại.

Ý kiến của bạn

Bình luận