Lời khai rùng rợn của nghi phạm thảm sát 2 cha con trong biệt thự

Tác giả: Trần Thanh (TH)

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 08/08/2015 10:25

Theo lời khai của nghi phạm, mọi việc đã được hắn lên kế hoạch từ trước.

xong-vao-nha-giet-nguoi-2-1438939653
Hiện trường vụ thảm sát ở Quảng Trị

Như đã đưa tin, 15h chiều ngày 7/8 tại thị trấn Khe Sanh (Quảng Trị) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, khiến hai cha con tử vong với nhiều vết đâm chí mạng.

Ngay sau khi vụ án trên xảy ra, Đại tá Vũ Chiến Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã báo cáo với Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính để xin ý kiến chỉ đạo. 

Đại tá Vũ Chiến Thắng và Đại tá Trần Đức Việt –Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị-Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra.

Sau 2 tiếng điều tra, đến 17h cùng ngày, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú tại thôn Trung Hoà, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi y đến Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hoá để khâu vết thương ở tay.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Bảo chối đây đẩy việc mình liên quan đến vụ án và nói rằng vết thương là do ngã xe. Tuy nhiên, lời khai này không thể thuyết phục được lực lượng chức năng bởi vết thương của Bảo hoàn toàn không giống một vụ tai nạn. Hơn nữa, ngoài vết thương đó, Bảo không bị trầy xước gì. Cuối cùng, sau một hồi chối tội quanh co, Bảo cũng phải nhận tội.

Đã lên kế hoạch từ trước

Theo lời khai của Bảo, vụ việc đột nhập vào nhà bà Hồ Thị Tý (35 tuổi, ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đã được hắn lên kế hoạch từ trước. Bảo thừa nhận hiện đang yêu con gái bà Võ Thị L (hàng xóm nhà nạn nhân). Trong nhiều lần đến chơi nhà người yêu, hắn đã biết nhà bà Tý là gia đình giàu có tại Khe Sanh, kinh doanh nghề vật liệu xây dựng. Căn nhà của bà Tý là một biệt thự khang trang, ngay mặt tiền QL 9- xuyên A, cách thị trấn cửa khẩu quốc tế Lao Bảo 20 km; cũng là trụ sở làm việc của Cty TNHH Hòa Tý. Những lần đến chơi nhà bạn gái cũng giúp hắn nắm được rành rẽ thói quen của người trong biệt thự.

tham-sat-quang-tri-1-0732
Nghi phạm Hồ Chí Bảo (Ảnh: CAND)

Đến chiều 7/8, Bảo quyết định ra tay hành sự. Hắn mua một dao bầu Thái Lan thủ sẵn trong người để phòng thân, lấy khăn bịt mặt rồi chạy xe máy đến nhà bà Tý. Bảo bỏ xe ngoài đường, sau đó tìm cách lẻn vào nhà bà Tý và lấy trộm một túi xách trong đó có một dây lắc, một dây chuyền vàng, một thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ. 

Bất ngờ, Bảo bị gia chủ phát hiện. Bà Tý kêu cứu và nhảy vào ôm Bảo, giật lại túi xách. Bảo không chần chừ, liền rút dao đâm nhiều nhát làm bà Tý chết ngay tại chỗ. Ông Nguyễn Văn Sắc (94 tuổi, cha chồng bà Tý) nghe thấy tiếng tri hô liền lao vào ôm hung thủ thì cũng bị Bảo đâm nhiều nhát. Thời điểm bà Tý kêu cứu, chị Thuận (người bán hàng trong công ty) chạy vào thì thấy hai người đã tử vong tại chỗ. Chị Thuận vội vàng chạy vào phòng tắm khóa trái cửa. Sau một hồi đập cửa, Bảo giữ im lặng. Tưởng Bảo đã bỏ đi nên chị Thuận mở cửa kêu cứu thì bất ngờ bị hắn lao vào tấn công từ phía sau. Hai bên giằng co nhau, chị Thuận bị thương ở đầu, còn hung thủ bị thương ở tay, chảy nhiều máu.

Sau đó, Bảo ôm vàng và tiền của cướp được lên xe máy chạy trốn khỏi hiện trường. Hắn đến nhà người yêu và nói dối rằng mình bị ngã xe. Sau khi cất giấu tài sản, tắm rửa, gói gém trang phục và con dao gây án đem vứt ở chuồng lợn, hắn nhờ người yêu đưa đến bệnh viện khâu vết thương ở tay. Ở đây, hắn đã bị công an tóm gọn.

Sau 2 tiếng truy tìm, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều vật chứng như tiền, vàng, quần áo, hung khí, xe máy của nghi phạm có vết máu của nạn nhân. Riêng mẹ con bà L không liên quan gì đến vụ án bởi không biết hung thủ đã gây ra tội ác tại gia đình bà Tý. 

Hiện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Bảo. Cơ quan Công an cho biết đã đủ chứng cứ bước đầu để chứng minh hành vi cướp của giết người của đối tượng Hồ Chí Bảo. Công an Quảng Trị đang khẩn trương củng cố chứng cứ để xử lý theo đúng pháp luật. 

Ý kiến của bạn

Bình luận