Lời khai của nghi phạm bỏ cyanua vào hũ rượu giết cha ruột

Nhật ký cảnh sát 25/11/2017 05:27

Nghĩa nói dối gia đình rằng độc chất là thuốc chữa bệnh bại liệt. Sau đó nghi phạm đã bỏ độc chất này vào hũ rượu để giết chết cha ruột của mình.

Thach_Van_Nghia
Nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi Giết người.

Cảnh sát cho biết Nghĩa và cha ruột là Thạch Văn Chí (50 tuổi) có mâu thuẫn với nhau. Năm 17 tuổi, Nghĩa bị thoái hoá cột sống, dẫn đến hai chân bị bại liệt. Ngày thường, cha ruột hay la rầy Nghĩa. Người cha cho rằng việc chữa trị cho con trai đã khiến gia đình thêm khó khăn.

Gần đây, cha ruột có ý định gả hai người em gái sinh đôi lấy chồng nước ngoài. Trong hai người em gái, một người đã có người yêu nên dự định làm đám cưới. Từ việc này, Nghĩa và cha ruột càng trở nên mâu thuẫn.

Khoảng một tuần trước, Nghĩa lên mạng tìm hiểu và đặt mua độc chất với số tiền 3,8 triệu đồng nhằm mục đích đầu độc cha ruột.

“Nghi phạm nói dối với gia đình là mua thuốc để chữa bệnh cho mình. Người mẹ đi vay tiền và ra bưu điện gởi. Ngày 22/11, Nghĩa nhờ mẹ ruột ra chành xe ở huyện Cầu Ngang nhận thuốc”, cán bộ điều tra.

Khi mang “thuốc” về nhà, Nghĩa vẫn khẳng định là sẽ chữa hết bệnh. Khi đó, người cha đã la rầy “nếu uống không hết thì sẽ biết tay”. Chiều hôm đó, Nghĩa dự định bỏ thuốc để đầu độc cha ruột nhưng chưa thực hiện.

Sáng hôm sau (23/11), gia đình đi vắng nên Nghĩa lén bỏ độc chất vào hũ rượu cha ruột hay uống. Trưa cùng ngày, cha ruột của Nghĩa đi làm về và rủ người hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) vào nhậu.

Người cha không hay trong hũ rượu có chất độc nên vẫn lấy ra rót như ngày thường. Ông Chí uống nửa ly và trao ly rượu cho bạn nhậu. Ông Hùng vừa uống xong ly rượu thì thấy ông Chí ngã ra bất tỉnh.

Ông Hùng lấy tay lây bạn nhậu và buông lời: “Hôm nay sao nhậu kỳ vậy, chưa gì đã xỉn”. Nói xong, ông Hùng cũng ngã ra bất tỉnh.

Gia đình hốt hoảng đưa cả hai đi cấp cứu, nhưng đều đã tử vong. “Nghi phạm khai, mục đích mua thuốc độc là để giết cha ruột. Khi cha ruột và người hàng xóm ngồi nhậu, Nghĩa ngồi gần đó chứng kiến sự việc”, một cán bộ điều tra kể lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận