Lộ trình lắp đặt thiết bị GSHT đối với phương tiện kinh doanh vận tải

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 17/03/2016 14:32

Từ 1/7, các phương tiện vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 đến 10 tấn phải được cấp Giấy phép KDVT và lắp đặt thiết bị GSHT.

Doanhnghiepvantai_3G
Lắp đặt thiết bị GSHT cho phương tiện vận tải hàng hóa

Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, để tổ chức triển khai hiệu quả Nghị định số 86/2014/NĐ - CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; ngoài những xe ô tô vận tải hàng hóa đã thực hiện điều kiện kinh doanh và được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định. Trong thời gian tới, các Sở GTVT sẽ tiếp tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa theo lộ trình: Trước 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình. Trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới 7 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình.

Cũng theo bà Phan Thị Thu Hiền, nhằm kịp thời tuyên truyền để các đối tượng mới phải thực hiện điều kiện kinh doanh theo lộ trình quy định của Nghị định 86/2014/NĐ-CP, hạn chế tình trạng các đơn vị kinh doanh vận tải không nắm rõ thông tin và văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước nên không kịp chuẩn bị thực hiện. Do đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Cục ĐKVN chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm thông tin, hướng dẫn tới các đối tượng phải thực hiện điều kiện kinh doanh nêu trên khi vào kiểm tra và đăng kiểm phương tiện; các Trung tâm đăng kiểm niêm yết lộ trình trên tại bảng tin để chủ phương tiện biết và chuẩn bị thực hiện.

Các Sở GTVT thống kê số lượng phương tiện phải thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo lộ trình, có tuyên truyền, thông tin tới chủ phương tiện nắm rõ để kịp triển khai nộp hồ sơ tới Sở cấp giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định; Có kế hoạch tuyên truyền thường xuyên trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương về các nội dung mới của Nghị định 86/2014/NĐ-CP; Tổ chức, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục, trang thiết bị và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa đến để được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu “xe tải” nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.  

Rà soát, tổng hợp để dự kiến số lượng các loại ấn phẩm phù hiệu trong đó đặc biệt là Phù hiệu “xe tải” cần sử dụng để gửi về các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV (trước 30 ngày cần nhận) để Tổng cục ĐBVN có kế hoạch in ấn, kịp thời cấp phát cho các Sở GTVT, tránh tình trạng như thời gian vừa qua do đăng ký gấp nên nhà in không kịp phát hành, ảnh hưởng đến thời gian cấp phù hiệu cho phương tiện và ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước tại các Sở GTVT.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các chi hội địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng có liên quan để kịp thời triển khai thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.

Ý kiến của bạn

Bình luận