Chuyện "lướt sóng" của xe máy Trung Quốc những năm 1990 và bài học khi ra biển lớn

Chuyện "lướt sóng" của xe máy Trung Quốc những năm 1990 và bài học khi ra biển lớn

Xe máy Trung Quốc từng ồ ạt vào Việt Nam "lướt sóng", bán hàng xong rồi bỏ ngỏ chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Lấy mất hơn 80% thị phần từ các thương hiệu Nhật Bản, nhưng cuối cùng, xe máy Trung Quốc chỉ còn chưa đến 1% thị phần.

Thị trường
Xe "Tàu" và xe Trung Quốc

Xe "Tàu" và xe Trung Quốc

Một "trào lưu" mới của ô tô Trung Quốc lại bắt đầu song đã có sự thay đổi đáng kể về chất nhằm xoá bỏ tâm lý miệt thị "xe Tàu" như giai đoạn cách đây hơn một thập niên.

Văn hóa
Cơ hội nào cho ô tô điện giá rẻ tại Việt Nam?

Cơ hội nào cho ô tô điện giá rẻ tại Việt Nam?

Kích thước nhỏ và giá rẻ là lợi thế của các dòng ô tô điện mini đang "nhăm nhe" vào Việt Nam. Tuy nhiên, liệu loại hình phương tiện này có thành công hay không thì vẫn là một câu hỏi lớn.

Thị trường
Lifan Hunter 125 “nhái” y hệt Ducati Scrambler, giá từ 1.585 USD

Lifan Hunter 125 “nhái” y hệt Ducati Scrambler, giá từ 1.585 USD

Thương hiệu xe máy Trung Quốc – Lifan vừa trình làng mẫu xe côn tay cỡ nhỏ Hunter 125 với kiểu dáng cổ điển giống với chiếc Scrambler của Ducati ở thị trường Thái Lan với giá bán hơn 1.500 USD, đi kèm 2 màu sắc là đỏ và vàng.

Đánh giá