Liên tiếp xe ô tô chở khách đi du lịch, tiệc cưới gặp nạn

03/11/2015 06:36

Trong những ngày qua, nhiều trường hợp xe ô tô chở người thân trong gia đình đi du lịch, dự tiệc cưới gặp nạn, khiến hàng chục người thương vong. Nhiều trường hợp bị chấn thương nặng đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 2.11, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy Cho biết, bệnh viện này đang tiếp nhận và điều trị cho gần chục bệnh nhân của 2 vụ tai nạn giao thông đều do xe ô tô chở những người trong gia đình đi dự tiệc cưới và đi du lịch.

Vụ tại nạn mới nhất xảy ra xảy vào khoảng 13 giờ ngáy 1.11 tại Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). 

Chiếc xe ô tô du lịch chở 7 người trong cùng một gia đình đi nghỉ mát ở Phan Thiết (Bình Thuận) trên đường về đến địa phận Tà Cú thì bị chiếc xe tải chạy ngược chiều đâm lật nhào khiến tài xế tử vong tại chỗ, nhiều khách khác bị thương nặng.

Qua khai thác thác thông tin từ người nhà các nạn nhân cho biết, trong lúc xe ô tô du lịch đang chạy, bất ngờ một chiếc xe tải chạy ngược chiều ép sát vào lề. Mặc dù xe du lịch đã nép sát vào lề phải của mình nhưng vẫn bị xe tải chạy ngược chiều đâm vào hông khiến chiếc xe du lịch lật nhào mấy vòng. 

 o to
Tài xế Nguyễn Thanh Phong kể lại phút gây kinh hoàng mà xe ô tô  của anh đâm vào xe tải chạy ngược chiều  

Bác sĩ Ngô Lê Đại- Khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 trường hợp bị thương nặng trong vụ tại nạn này.Trong đó, nạn nhân Đinh Xuân Cảnh (1970) bị thương nặng nhất. Nạn nhân này được chẩn đoán gẫy xương sườn 7, 8 bên phải; gẫy trật ngón 4, 5 bàn chân trái. Đồng thời nạn nhân Cảnh còn bị chấn thương đầu đang được điều trị tại khoa Ngoại lồng ngực.  

2 nạn nhân còn lại là Đinh Thị Hoài Phương (sinh năm 1967) bị chấn thương đầu mặt và Đinh Thu Lan Chi (sinh năm 1969) chấn thương phần mềm cánh tay trái.

Trước đó, vào chiều ngày 30.9, xe du lịch chở 9 người trong một công ty đi từ Đồng Nai đến Đồng Tháp để dự đám cưới đồng nghiệp cũng gặp nạn khiến 4 người trong xe ô tô du lịch bị thương nặng.

Anh Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1972), tài xế xe ô tô du lịch cho biết, những người đi trên xe là công nhân và người nhà của công nhân đang làm việc cho một công ty xây dựng đóng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Xe khởi hành từ Đồng Nai khoảng 12 giờ 45 ngày 30.9 để đi đến Đồng Tháp dự đám cưới của một công nhân đang làm việc cho công ty này. 

“Khoảng hơn 15 giờ cùng ngày xe chạy đến địa phận xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Đoạn đường này rất nhỏ hẹp, bất ngờ phía đối diện có một chiếc xe tải chạy với tốc độ khá nhanh, khi gần qua mặt xe của tui, tài xế xe tải đánh tay lái qua trái để tránh một chiếc xe gắn máy, tui quá bất ngờ chưa kịp đánh tay lái vào lề phải thì nghe một tiếng ầm. Lúc đó, tui không còn biết gì hết”- anh Phong nhớ lại.

Cú va chạm này đã khiến nhiều người trong xe ô tô du lịch bị thương nặng, trong đó có 4 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Nạn nhân bị thương nặng nhất chính là tài xế Nguyễn Thanh Phong. Các bác sĩ chẩn đoán anh Phong bị dập phổi, chấn thương ngực; còn nạn nhân Nguyễn Trung Việt (sinh năm 2007) bị gẫy xương đùi, xoang trán, chấn thương đầu.  2 nạn nhân còn lại là người Trung Quốc, trong đó 1 người 52 tuổi và 1 người 50 tuổi. Riêng nạn nhân 50 tuổi bị chấn thương đầu, tình trạng sang thương ổn định, các bác sĩ cho toa mua thuốc về uống; nạn nhân còn lại bị trật khớp háng và đang tiếp tục theo dõi điều trị.

“Hiện tình trạng sinh hiệu của các nạn nhân tương đối ổn định. Trường  hợp nạn nhân Phong bị dập phổi được điều trị nôi khoa. Riêng trường hợp nạn nhân Cảnh trong vụ tai nạn ở Bình Thuận bị chấn thương ngực, gẫy xương sườn, nạn nhân này cũng không cần phẫu thuật, chỉ điều trị nội khoa và đang tiếp tục theo dõi thêm vài ngày nữa”, bác sĩ Đại cho biết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận