Lí giải nguyên nhân đèn chiếu sáng trên cầu Thăng Long dừng hoạt động

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/06/2016 06:03

Đơn vị quản lý công trình cầu Thăng Long đang tích cực khắc phục sự cố thời tiết khiến gần 200 bóng đèn chiếu sáng không hoạt động trên cầu Thăng Long.

Nhận được phản ánh của Tạp chí GTVT qua bài viết “Gần 200 bóng đèn ở cầu Thăng Long dừng hoạt động một cách bất thường”, Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái (đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý công trình cầu Thăng Long) đã đưa ra lời giải thích cho hiện tượng này là vì thời tiết mưa to kéo dài.

dsc_0366-0942
Đèn đường không sáng cả một đoạn dài trên cầu Thăng Long.

Ông Phạm Nguyễn Chiến – Phó Giám đốc Công ty Hà Thái cho biết, những ngày qua khu vực Hà Nội thời tiết mưa to, đặc biệt là đêm ngày 29/5 đã dẫn đến hiện tượng dây cáp điện phục vụ chiếu sáng trên cầu Thăng Long bị chập điện và làm mất điện hy hữu đối với một số lượng lớn cột điện chiếu sáng trên cầu. Công ty đã tiến hành thống kê và ghi nhận chỉ có 130 bóng điện chiếu sáng ở cả 2 làn đường thô sơ phía hạ lưu và thượng lưu tầng 1 của cầu bị mất điện và hư hỏng. Hiện nay, Công ty Hà Thái đang khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố.

image1s
Văn bản lý giải hiện tượng một số lượng lớn đèn chiếu sáng không hoạt động trên cầu Thăng Long của công ty Hà Thái.
image-0947.
Đầu cầu huớng từ Đông Anh sang nội thành không chút ánh sáng.

Cũng theo Công ty Hà Thái, sau thời gian sử dụng từ năm 1985, hệ thống dây cáp điện phục vụ sản xuất, chiếu sáng trên cầu Thăng Long đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng. Trước tình hình đó, Công ty Hà Thái đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) xem xét, cân đối kinh phí để sửa chữa, thay thế.

Theo kế hoạch được Bộ GTVT và Tổng công ty ĐSVN phê duyệt, vào quý 3/2016, Công ty sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế 50 cột điện, 160 chao đèn chiếu sáng, số lượng còn lại sẽ tiếp tục được bố trí sửa chữa, thay thế trong năm 2017.

image-0956.
Rất nhiều đèn chiếu sáng trên cầu Thăng Long xuống cấp, hư hỏng.

Như phản ánh của Tạp chí GTVT ngày 30/5, tại tầng một cầu Thăng Long (Hà Nội), gần 200 bóng đèn chiếu không hoạt động khiến cả khu vực chìm trong bóng tối, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

Theo ghi nhận của PV ngày 30/5, dọc chiều dài cầu Thăng Long dài gần 3km, chiều từ Phạm Văn Đồng đến Đông Anh và ngược lại, hiện có hàng loạt cột đèn chiếu sáng không có bóng, và vô số nhưng cây cột trơ trụi khung sắt, không còn dây điện, không nắp bảo vệ…

image-0946
Chân cột đèn rỉ sét, nắp bảo vệ hệ thống điện bị bật tung
Ý kiến của bạn

Bình luận