Lễ trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông qua góc nhìn sinh viên”

Bạn đọc 16/01/2014 10:47

Ngày 15/01/2014, tại Trường Đại học Giao thông vận tải đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông (ATGT) qua góc nhìn sinh viên”. Tới dự có ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Quốc Triển – Phó Tổng biên tập Báo Sinh viên Việt Nam.


Cuộc thi “ATGT qua góc nhìn sinh viên” là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật trật tự ATGT cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Thông qua đó làm mới hình thức tuyên truyền, phương pháp giảng dạy và học về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đến với gia đình, nhà trường và cộng đồng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp trao giải Nhất cuộc thi cho nhóm Sáng tạo trẻ - Học viện An ninh Nhân dân với tác phẩm “Công trình nghiên cứu ATGT”

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp trao giải Nhất cuộc thi cho nhóm Sáng tạo trẻ – Học viện An ninh Nhân dân với tác phẩm “Công trình nghiên cứu ATGT”

Được phát động từ ngày 01/11/2013 đến 15/12/2013, Ủy ban ATGT Quốc gia và Báo Sinh viên Việt Nam đã gửi công văn triển khai cuộc thi đến 50 trường đại học, cao đẳng và 50 trường tiểu học, trung học phổ thông trên toàn quốc. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các đối tượng tham dự và đạt chất lượng cao với 4000 thí sinh tham gia tương đương với 4000 tác phẩm dự thi bao gồm bài viết, ảnh và video clip phản ánh về chủ đề ATGT. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các vấn đề về bia, rượu, tốc độ, hạ tầng, xe đạp điện, xe máy điện với các nội dung: Hành động đẹp và không đẹp khi tham gia giao thông; hậu quả của tai nạn giao thông; những sáng kiến, ý tưởng giúp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông. Đối tượng các thí sinh tham gia thi nhiều nhất là ở cấp đại học, cao đẳng chiếm 37,5%, cấp tiểu học và thanh niên với mỗi cấp chiếm 25% và cấp Trung học phổ thông chiếm 12,5%.

Ông Nguyễn Quốc Triển trao giải Nhì cuộc thi cho Nguyễn Đình Hiếu với tác phẩm “Phương pháp thiết kế mốc mô giảm tốc độ”, Trịnh Mỹ Linh và Vũ Thành Trung với tác phẩm “Một mình qua đường”

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải thưởng theo tuần và giải thưởng năm. Trong đó giải thưởng năm gồm có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho các tác giả của nhóm Sáng tạo trẻ đến từ Học viện An ninh Nhân dân với tác phẩm “Công trình nghiên cứu ATGT.

KIỀU HƯƠNG

Ý kiến của bạn

Bình luận