Lắp đặt thiết bị GSHT đối với xe kinh doanh vận tải hàng hóa

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 12/01/2016 11:14

Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải lắp đặt thiết bị GSHT theo đúng lộ trình

giam sat hanh trinh
Lắp đặt thiết bị GSHT cho xe kinh doanh vận tải hàng hóa

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thời gian vừa qua Tổng cục ĐBVN nhận được một số thông tin từ các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa tại một số địa phương hỏi về chủ trương lắp đặt thiết bị GSHT và cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên.

Theo đó, để các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa thực hiện việc lắp đặt thiết bị GSHT theo đúng lộ trình và thuận tiện trong việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên. Tổng cục ĐBVN cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng về lộ trình cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và lắp đặt thiết bị GSHT đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa theo quy định. Đặc biệt trong giai đoạn này là các xe có tải trọng thiết kế từ 10 tấn trở lên.

Các Sở GTVT tổ chức, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục và trang thiết bị phù hợp theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa đến để được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu xe nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định. Đồng thời, thực hiện ngay việc rà soát, tổng hợp số lượng xe kinh doanh vận tải thiết kế từ 10 tấn trở lên trên địa bàn địa phương để dự kiến số lượng Phù hiệu xe tải sẽ cấp trong năm 2016 gửi về các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV trước ngày 1/2/2016 để tổng hợp báo cáo Tổng cục ĐBVN trước ngày 5/2/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận