Lắp đặt thiết bị đọc thẻ tín dụng cho toàn bộ xe taxi

Ứng dụng 30/12/2015 06:23

Kể từ 1/1/2016, người dân thành phố Brussels có thể thanh toán tiền taxi bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt.

 

Theo Tân hoa xã, bắt đầu từ đâu năm 2016, toàn bộ các xe taxi tại thành phố Brussels, thủ đô của Bỉ sẽ được lắp đặt thiết bị đọc thẻ tín dụng. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển hệ thống taxi tại Brussel giai đoạn 2015 – 2019 của chính quyền thành phố.

Với việc lắp đặt máy đọc thẻ tín dụng trên taxi, người dân Brussels kể từ năm 2016 sẽ có thêm một hình thức thanh toán tiền xe nhanh gọn và an toàn. Được biết, người dân đã phàn nàn về việc thiếu đi hình thức thanh toán này trong một khoảng thời gian khá dài trước khi hệ thống này chính thức đi vào hoạt động.

Với các công ty taxi, việc đưa vào hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng sẽ giúp họ quản lý các tài xế của mình một cách hiệu quả hơn. Các công ty taxi địa phương sẽ có trách nhiệm kiểm tra hệ thống này thường xuyên và phải phạt nặng các trường hợp cố tình từ chối thanh toán tiền taxi bằng thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số trường  hợp tài xế từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng với lí do “thiết bị gặp trục trặc”. Mục đích của việc làm này là để không để lại dấu vết của việc thanh toán, các tài xế sẽ có thêm một khoản thu nhập bằng việc hoạt động dưới hình thức “taxi dù”. Một số tài xế khác thì muốn né tránh khoản phí tối thiểu 2% khi khách hàng thanh toán dưới hình thức thẻ tín dụng.

Hiện tại thủ đô Brussels, Bỉ đang có khoảng 1.300 xe taxi. Hơn một nửa số xe này đã được gắn thiết bị thanh toán thẻ tín dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận