Câu chuyện ấm lòng về tinh thần "nghĩa hiệp" của các tài xế taxi

Xã hội 24/12/2015 19:19

Do trời tối bị hạn chế tầm nhìn và đường hầm Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thi công không để biển báo nên một chiếc taxi khi lưu thông qua đây đã đâm vào bãi đất đá bên đường. Khoảng 20 tài xế khác đi qua đã lao vào cùng hợp sức giải cứu taxi gặp nạn.

Vụ tai nạn hi hữu xảy ra tại khu vực thi công hầm Nguyễn Trãi thời điểm 23h ngày 23/12.

Do trời tối khiến tầm quan sát bị ảnh hưởng cũng như đường dẫn vào công trường không có biển báo nên 4 xe ô tô vô tư đi vào. Chiếc xe taxi đi đầu lao lên đống sỏi đất, sập gầm tung cản trước và không thể di chuyển được. Tài xế càng cố gắng di chuyển thì chiếc xe càng bị lún sâu. Bị vướng vào lớp đất đá và xà gồ di nên việc chuyển chiếc xe ra khỏi đống đất đá gặp rất nhiều khó khăn.

Câu chuyện ấm lòng về tinh thần %22nghĩ
Gầm cản trước của chiếc xe bị tung khỏi xe khi lao vào đống đất đá.

Nửa tiếng sau khi xảy ra vụ việc, rất nhiều lái xe taxi của các hãng khác đi qua đây đã dừng lại để chung tay giúp đồng nghiệp gặp nạn. Gần 20 tài xế đã đỗ gọn xe vào lề đường, tắt máy và cùng hợp sức đưa chiếc xe ra khỏi đống đất đá.

Rất may khi tai nạn xảy ra, trên xe không có khách, tài xế tuy hơi giật mình nhưng không xảy ra xây xát gì, các xe đi sau nhanh chóng phanh kịp tránh dồn toa.

Câu chuyện ấm lòng về tinh thần %22nghĩ
Nhiều người thấy tài xế loay hoay nên lao vào ứng cứu

Hình ảnh gần 20 tài xế chung tay giúp đồng nghiệp trong đêm thực sự khiến nhiều người cảm động. Ngay chính họ cũng cảm thấy ấm lòng bởi "hàng ngày chúng tôi có khi là đối thủ giành giật nhau từng cuốc khách, từng lần nổ đàm nhưng khi thấy đồng nghiệp gặp khó khăn chúng tôi sẵn sàng chung tay giúp đỡ. Việc tuy khó nhưng chung tay thì sẽ trở nên dễ dàng hơn, người đồng nghiệp này sẽ bớt được chút tài chính để sớm sửa xe còn chạy Tết. Lời cảm ơn chân thành của anh ý cũng khiến chúng tôi vui rồi" - một tài xế chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận