Làm sao để biết đâu là loại dầu nhớt đúng để lựa chọn?

Lái xe an toàn 23/12/2015 06:26

Làm sao để biết đâu là loại dầu nhớt đúng để lựa chọn cho xe máy của bạn?.

Hiểu hơn về nhớt xe máy

Xe máy rất đa dạng về chủng loại, và không chỉ khác nhau về kiểu dáng thiết kế bên ngoài, khối động cơ bên trong giúp xe vận hành cũng khác biệt trên mỗi dòng xe. Mỗi loại động cơ lại đòi hỏi phải sử dụng loại dầu nhớt đáp ứng những tiêu chuẩn khác nhau.

Dầu nhớt là thành phần quan trọng bảo vệ động cơ, bởi khi vận hành động cơ xe máy không hoàn toàn khép kín mà còn tiếp xúc với những yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp, điển hình là nhiệt độ và không khí. Ngoài nhiệm vụ chính là bôi trơn bề mặt tiếp xúc giữa các chi tiết của động cơ giúp vận hành ổn định, dầu nhớt còn đóng vai trò giúp tản nhiệt để làm giảm sự oxy hóa trong khi hoạt động, và lọc bỏ những cặn bẩn sinh ra, giúp tăng độ bền cho động cơ.

1450776245-dau-nhot-dung-cho-xe-cua-ban-1
 

Tại Việt Nam hiện nay có hai dòng xe máy chính đang lưu thông là xe số và xe tay ga, và gần đây bắt đầu xuất hiện nhiều hơn dòng xe mô-tô, xe thể thao phân khối lớn (trên 125cc). Ngoài ra còn những yếu tố khác như cường độ sử dụng và môi trường sử dụng của chiếc xe, thời gian sử dụng của xe cũng góp phần hình thành những tiêu chí để lựa chọn dầu nhớt. Xe phân khối càng cao, hoạt động trong môi trường khắc nghiệt thì càng phải lưu ý chọn nhớt phẩm chất tốt. Nếu chọn được loại dầu nhớt đúng cho xe của mình sẽ góp phần quan trọng nâng tầm trải nghiệm lái xe cho chủ sở hữu và giữ máy bền hơn.

Chọn nhớt chính hãng cho xe chính hiệu

Nếu bạn đang sở hữu những chiếc xe phân khối trên 125cc như Exciter, Fz 150, xe thể thao YZF-R3 hay thậm chí xe tay ga như Nouvo, bạn nên lưu ý dùng nhớt tổng hợp toàn phần vì ưu điểm của loại dầu này là cho chất lượng ổn định hơn dưới nhiều biến động động cơ, cũng như có khả năng chịu nhiệt và ô-xi hóa tốt hơn.

Với yêu cầu này, Yamalube GP Full Synthetic hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng. Sản phẩm dầu tổng hợp 100% cao cấp này được chế tạo từ những công nghệ đúc kết từ quá trình phát triển dầu nhớt cho xe đua Moto GP của Yamaha.

Sản phẩm này mang đến khả năng bôi trơn vượt trội, hỗ trợ động cơ tăng tốc hoàn hảo, sang số mượt mà và vận hành ở tốc độ vòng tua lớn mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Do đã được thử thách trên cả đườnng đua chuyên nghiệp, Yamalube GP hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho các mẫu xe thể thao quen thuộc của cũng như hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái tuyệt vời nhất cho những người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Còn dầu nhớt động cơ 4 thì Yamalube Eco thì mang những với tính năng, công nghệ hoàn toàn mới cùng với những lợi điểm vựợt trội được đặc chế cho động cơ xe máy Yamaha, đặc biệt là các loại xe số phổ thông lẫn cao cấp như Sirius hay Jupiter. Yamalube Eco là sản phẩm nhằm giải quyết bài toán về hiệu quả sử dụng nhiên liệu, với công thức đặc biệt không những đảm bảo cho động cơ vận hành trơn tru, tăng hiệu suất và tiết kiệm xăng, mà còn giúp làm giảm tỷ lệ khí thải các-bon của độ ng cơ, góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn.

Được phân phối chính hãng tại tất cả các đại lý, cửa hàng ủy nhiệm của Yamaha trên toàn quốc, với chất lượng được bảo đảm, Yamalube không chỉ là lựa chọn dầu nhớt hoàn hảo cho các chủ xe máy Yamaha mà tiêu chuẩn cao của sản phẩm khiến Yamalube còn cực kỳ phù hợp với những sản phẩm xe máy khác trên thị trường cho những ai muốn có một trải nghiệm lái xe hoàn hảo nhất, tối ưu hóa khả năng vận hành máy và giữ độ bền động cơ.

Ý kiến của bạn

Bình luận