Làm rõ nguyên nhân sự cố sụt xà mũ tại DA đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Bạn đọc 29/12/2014 09:43

Vào lúc 4h00 sáng ngày 28/12/2014, tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 – vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường. Tuy nhiên, sự cố không xảy ra thương tích về người.


Thu truong Nguyen Hong Truong

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự  cố.

Ngay sau khi xảy ra sự cố tại Lý trình Km7+703,600 – Km7+798,400 – vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vào 04h00 sáng nay (28/12/2014) do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng – Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam thực hiện.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phụ sự cố; phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.

Được biết, vị trí xảy ra sự cố nằm bên đường Nguyễn Trãi hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Sự cố đã gây tắc nghẽn làn đường chính hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Các phương tiện giao thông phải đi vào làn đường xe buýt.

Cat Linh Ha DOng

Hiện trường sự cố sập giàn giáo

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu: Đối với Tổng thầu EPC: Tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý;

Đối với Tư vấn giám sát, nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn – Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông;

Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo – Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Đối với Nhà thầu phụ thi công – Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp: Đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông;

Sự cố sập đà giáo đang được Nhà thầu khẩn trương khắc phục. Về nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.V

Ý kiến của bạn

Bình luận