Lạ lùng xe bê tông 'cày' phố cấm Thủ đô giữa 'thanh thiên bạch nhật'

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 17/12/2020 15:59

Có quy định, xe tải chỉ được phép hoạt động tại nội đô vào ban đêm và phải có “Giấy phép đặc biệt”. Tuy nhiên, tìm hiểu của PV Tạp chí GTVT thấy rằng, cả chục xe bồn chở bê tông đang hoạt động tại công trình số 175 Nguyễn Thái Học (Hà Nội) nhiều ngay nay đều không có giấy phép này. Vậy ai đã “xé rào” việc này?


z2232597763225_e7a6eeee68c79db071ca7b6cf6f042a6
Cụ thể, sáng 17/12, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Thái Học bất ngờ khi đến đoan giao với ngã ba Giảng Võ thì bị nhiều xe bê tông dừng đỗ chặn đầu và di chuyển ra vào công trường xây dựng số 175.
DSC07672
Tại thời điểm có mặt (10h đến 12h) chúng tôi đã ghi nhận được khoảng 10 xe bê tông nối đuôi nhau vào công trường dự án 175 Nguyễn Thái Học, trong đó có các xe chúng tôi đã ghi lại được hình ảnh như: 29C-539.37, 29C-500.77, 29C-500.69, 29C-539.35… Tình trạng này đã làm cho giao thông trên đường Nguyễn Thái Học đoạn giao với Giảng Võ sáng nay lầm vào tình trạng rối loạn.
DSC07661
2 xe di chuyển dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông...
z2232611221341_11136e76d2bca0efe9c3c789f8093433
Không chỉ đi ngông nghênh vào đường cấm, những chiếc xe trộn bê tông còn liên tục tạt đầu các phương tiện, lưu thông trên phần đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT khiến người dân rất bức xúc.
DSC07675
 
DSC07678
Tại các ngã đường dẫn vào công trường dự án đều có các chốt trực của CSGT Hà Nội, tuy nhiên những chiếc này không hề bị kiểm tra, xử lý (?).
DSC07684
Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết: Có một số trường hợp đặc biệt phục vụ cho các dự án quan trọng của đất nước và Hà Nội thì sẽ được cấp giấy phép hoạt động ở các tuyến đường trong phạm vi hạn chế hoạt động. Tuy nhiên, tuyệt đối không được chạy vào giờ cao điểm gây ách tắc giao thông. Hiện các công trình trọng điểm như đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông, Vành đai 3 trên cao… xe tải cũng chỉ được phép hoạt động vào ban đêm.
DSC07455
Còn theo đại diện liên ngành Công an - GTVT thành phố Hà Nội cho biết, trách nhiệm để xe tải không phép đi vào phố cấm là Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông (TTGT). Nếu để xe tải đi vào phố cấm không phép mà gây tai nạn nghiêm trọng thì ngoài truy tố lái, chủ xe phải xem xét trách nhiệm CSGT, TTGT quản lý địa bàn.

Trước đó, sáng 15/12, các đơn vị của Cục CSGT, Bộ Công an và CSGT các địa phương đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm ATGT dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Tân Sửu.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an về phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; ngày 24/11/2020, Cục CSGT đã ban hành Kế hoạch số 5678 chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Dương lịch, Tết Nguyên dán Tân Sửu 2021.

Để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đợt cao điểm, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bảo vệ nhân dân vui Xuân, đón Tết Tân Sửu sắp tới, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm.

Trong đó, phải đạt được 5 mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Một là, TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với thời gian trước liền kề và cùng kỳ năm trước; phấn đấu không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Hai là, hạn chế thấp nhất số vụ ùn tắc giao thông, nhất là ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đến sự đi lại của nhân dân; không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, gây mất an ninh, trật tự.

Ba là, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông; kết quả xử lý vi phạm phải tăng so với thời gian trước liền kề và cùng kỳ năm trước.

Bốn là, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Năm là, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CSGT phải chấp hành nghiêm túc quy trình, chế độ công tác, điều lệnh Công an nhân dân, không có cán bộ sai phạm bị xử lý kỷ luật và đơn thư khiếu nại, tố cáo; chú ý giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn cho mình để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Hà Nội cấm hoạt động từ 6h-22h hàng ngày đối với các loại xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn, các loại xe máy thi công, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Đối với các loại xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe máy thi công chỉ được hoạt động từ 21h đến 6h sáng hôm sau và phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận