Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm nhân viên

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
Xã hội 20/12/2015 07:14

Giá rẻ, được việc lại ít phàn nàn, đó là lý do vì sao nhiều sân bay trên thế giới lại thuê... động vật làm nhân viên.

Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm n
Mèo mướp Olly

Mèo làm hình ảnh đại diện

Cô mèo mướp có tên Olly này được các nhân viên sân bay Manchester nhận nuôi từ năm 2007 sau khi bị lạc mất chủ. Điểm đặc trưng của Olly là đôi tai “bên cụp bên xoè”. Tuy bị mất một bên tai nhưng Olly vẫn trở thành linh vật của sân bay Manchester, thậm chí tên của cô mèo này còn được đặt cho một chiếc máy bay. Trang facebook của Olly có tới 2.500 bạn. Song, đáng tiếc là Olly vừa qua đời đầu năm 2015 sau một trận viêm phổi nặng.

Chó làm nhân viên trị liệu tâm lý

Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm n

Mệt mỏi và căng thẳng sau khi trải qua nhiều chuyến bay là tình trạng chung của rất nhiều hành khách. Để giúp những hành khách cảm thấy thoải mái hơn, sân bay Los Angeles đã “thuê” các chú chó làm “bác sĩ tâm lý”. Công việc của chúng chỉ là đi loanh quanh khắp sân bay, vẫy đuôi và dụi đầu vào chân các hành khách nhưng chừng ấy cũng đủ làm họ xua tan mệt mỏi. Tháng 11/2015, đội nhân viên đặc biệt này còn được nhận bằng khen của Hội đồng thành phố Los Angeles.

Chim ưng làm nhân viên kiểm soát không lưu

Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm n

Hàng năm tại Mỹ có đến 14.000 vụ chim đâm vào máy bay. Để giảm thiếu tình trạng này, một số sân bay Mỹ đã lập một biệt đội chim ưng và huấn luyện chúng để xua đuổi những con chim trời thích cản đường bay của “chim sắt”.

Thuê dê làm lao công dọn cỏ

Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm n

Do không muốn sử dụng thuốc diệt cỏ nên sân bay quốc tế Portland và Chicago O’Hare, Mỹ đã thuê những chú dê về làm nhân viên lao công.

Nhân viên an ninh chuột

Kỳ lạ những sân bay thuê động vật làm n

Tập đoàn an ninh Tamar của Israel đang nghiên cứu phát triển hệ thống phát hiện chất nổ do chuột đảm nhiệm. Không chỉ nhỏ, dễ huấn luyện mà loài động vật này còn đánh hơi được những đồ vật có khả năng gây cháy nổ trên các chuyến bay

Ý kiến của bạn

Bình luận