Kon Tum: Sốc thuốc gây tê, sản phụ tử vong sau sinh mổ

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 11/08/2016 13:46

Sáng 10/8, ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồi thông báo cho gia đình nạn nhân sản phụ tử vong là do sốc thuốc gây tê.

1 (9)
 

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 8/8, chị Đặng Thị Luận 29 tuổi, trú ở thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum có hiện tượng chuyển dạ sinh con nên được người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 14 giờ ngày 9/8, các y, bác sỹ ở bệnh viện này chỉ định và chuyển sản phụ Luận vào phòng để tiến hành sinh mổ.

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Khang, 27 tuổi, chồng sản phụ Luận, thì sau hơn một giờ sau, khi thai nhi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì bác sỹ thực hiện ca mổ thông báo cho người nhà biết sức khỏe sản phụ Luận yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa. Tại đây, Bác sĩ Đào Khắc Tuấn-Trưởng khoa hồi sức cấp cứu thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao và cho tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch. Sau đó sản phụ Luận có tỉnh lại nhưng đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/8 đã tử vong.

2 (6)
Người thân đau buồn trước sự ra đi bất ngờ của sản phụ Luận.

Liên quan đến vụ việc, chiều 10/8, phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi nhiều lần nhưng ông này không nghe máy. Còn ông Đào Hữu Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum thì cho biết, đã được thông báo về vụ việc và hiện đang chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo cụ thể để có hướng xử lý. Sáng 11/8, sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc. Trước mắt ngành y tế động viên gia đình và sẽ có hướng xử lý sau khi có báo cáo đầy đủ", ông Khánh nói.

Sáng ngày 10/8, sau khi hay tin sản phụ Luận tử vong, ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cùng một số y bác sỹ đến thăm gia đình nạn nhân và có thông báo sản phụ luận tử vong là do sốc thuốc gây tê. Sau khi vụ việc xảy ra chiều ngày 10/8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận đã gửi đơn tố cáo lên Công an Huyện Ngọc Hồi và các ngành chức năng liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào 0 giờ 30 phút cùng ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận