Koenigsegg Agera RSN lập kỷ lục tốc độ

Đánh giá 26/04/2018 14:56

Koenigsegg Agera RSN là siêu xe thương mại dòng Agera RS cuối cùng được sản xuất. Mới đây, nó đã lập kỷ lục tốc độ ở sự kiện VMax200 được tổ chức tại Anh quốc.

Vmax2_2
Koenigsegg Agera RSN là nhà vô địch của sự kiện VMax200 năm nay.

Chiếc Agera RS cuối cùng được phân phối là phiên bản one-off mang tên RSN, đã xác lập kỷ lục tốc độ cao nhất tại sự kiện VMax200 được tổ chức nhiều lần trong năm ở các sân bay trên khắp nước Anh.

Sự kiện VMax lần này được tổ chức trên đường đua dài 2,1 km tại căn cứ quân sự Kendrew, phía đông Leicester. Chiếc Agera RSN lần thứ nhất chạm ngưỡng tốc độ 376 km/h do chính người chủ Neil Miller cầm lái, lần thứ hai chạm ngưỡng tốc độ 389 km/h được thực hiện bởi nhân viên của Koenigsegg, Niklas Lilja và chính thức xác lập kỷ tục tại sự kiện VMax200.

Tuy tốc độ của chiếc Agera RSN không nhanh hơn kỷ lục thế giới của chiếc Agera RS vào năm ngoái với tốc độ tối đa là 457 km/h, nhưng nó đã giúp cho phiên bản đặc biệt của siêu xe Agera RS đạt tốc độ cao nhất tại sự kiện trên.

Trước đó, kỷ lục tốc độ của VMax200 vào năm 2016 có tốc độ tối đa 386 km/h được xác lập bởi siêu phẩm Koenigsegg One:1 do tay đua LMP1 Oliver Webb điều khiển.

"Chiếc xe chạy nhanh đến khó tin và chúng ta có một vị chủ nhân rất hạnh phúc trong ngày hôm nay", Tommy Wareham đến từ đại lý Koenigsegg Anh quốc, Supevettura cho biết.

Năm ngoái tại sa mạc Nevada, kỷ lục Guinness thế giới được xác lập bởi Koegnigsegg Agera RS, nỗ lực ghi lại tốc độ được thực hiện theo yêu cầu của chủ nhân xe, người rất nóng lòng muốn được xác minh hiệu suất của cỗ máy 1.360 mã lực.

Koenigsegg cho biết họ đã xuất xưởng tổng cộng 25 chiếc Agera RS và đang tập trung phát triển hai mẫu Agera Final Edition trước khi chuyển hướng sản xuất sang siêu phẩm Regera.RSN về mặt kỹ thuật là chiếc Agera RS cuối cùng được sản xuất, vốn là sản phẩm thay thế cho siêu phẩm "Gryphon" của Koenigsegg từng bị hư hại nặng nề trong một vụ tai nạn khi đang chạy thử trên đường đua.

Ý kiến của bạn

Bình luận