Siêu xe lập kỷ lục Thế giới Koenigsegg Agera RS bị “khai tử“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/04/2018 10:08

Sau 3 năm với khoảng 30 chiếc được sản xuất, siêu xe Koenigsegg Agera RS đã chính thức bị "khai tử" khi phiên bản cuối cùng rời khỏi nhà máy.

xedoisong_koenigsegg_agera_rs_1_iijc

Koenigsegg Agera RS Gryphon.

Dù có vòng đời ngắn ngủi, tuy nhiên Koenigsegg Agera RS đã vĩnh viễn ghi danh trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi Thế giới bởi những kỷ lục mà nó lập ra. Tới nay, dòng siêu xe này đã chính thức bị "khai tử" - toàn bộ số xe được Koenigsegg dự định sản xuất đã đều có chủ nhân, và chiếc cuối cùng hiện cũng đã rời khỏi nhà máy của hãng.

 Được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2015, Agera RS là phiên bản hiệu năng cao của dòng siêu xe Agera từ Koenigsegg. Tương tự những người tiền nhiệm Agera, Agera R, Agera S và One:1 trước đó, chiếc xe cũng được trang bị khối động cơ 5.0l V8 tăng áp kép quen thuộc. Tuy nhiên trên phiên bản này, Koenigsegg đã đẩy công suất lên tới 1.144 mã lực và sau này là 1.341 mã lực.

 Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có các cải tiến khí động học tương tự Koenigsegg One:1 đình đám với tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo 1:1. Những đặc tính này đã khiến cho Agera RS đạt hiệu năng vận hành cực đỉnh. Hiện tại, nó đang nắm danh hiệu chiếc xe sản xuất thương mại nhanh nhất Thế giới. Vào tháng 11 năm ngoái, Agera RS đã đạt tốc độ cao nhất 457,94km/h trên một đoạn đường cao tốc tại bang Nevada, Mỹ. Cũng trong trong quá trình đạt và dừng lại từ tốc độ này, nó đã xác lập thêm 4 kỷ lục khác.

 Ban đầu, Koenigsegg dự định sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 25 chiếc Agera RS.Tuy nhiên sau khi chiếc Agera RS Gryphon bị tai nạn khi đang thử nghiệm trước khi giao cho khách hàng vào tháng 5/2017, hãng đã phải chế tạo một chiếc khác. Nó cũng là chiếc Agera RS cuối cùng được chế tạo. Ngoài ra, chiếc xe được Koenigsegg sử dụng để thử nghiệm sau đó cũng được bán cho một "nhà sưu tập Koenigsegg lâu năm và có tên tuổi".

 Vào năm 2016, Koenigsegg tuyên bố chính thức dừng sản xuất Agera RS với 3 phiên bản đặc biệt cuối cùng có tên gọi Final Edition. Chính vì vậy, số lượng Agera RS thực sự được Koenigsegg sản xuất trong suốt vòng đời của chiếc xe có thể lên tới 30 chiếc. Tuy nhiên hiện tại, hãng vẫn chưa đưa ra con số sản lượng chính xác.

Không chỉ là những chiếc Agera RS cuối cùng, 3 chiếc Agera RS Final Edition còn đồng thời kết thúc vòng đời của dòng Agera. Sau đó, Koenigsegg sẽ tập trung vào sản xuất những chiếc hypercar hybrid Regera, cũng như phát triển một series siêu xe mới kế nhiệm Agera.

Ý kiến của bạn

Bình luận