Kính đặc biệt biến ô tô thành "căn phòng di động"

Sản phẩm 16/12/2015 15:34

Công nghệ làm mờ cửa kính có thể giúp tài xế tránh được ánh mắt “tọc mạch” của người bên ngoài.

Kính xe đặc biệt biến ô tô thành không
Kính xe đặc biệt biến ô tô thành không

Continental vừa phát triển công nghệ mới mang tên "điều khiển kính thông minh” (Intelligent Glass Control - IGC) và dự kiến sẽ giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016 ở Las Vegas (Mỹ). Công nghệ làm mờ kính này sẽ biến không gian cabin thành nơi riêng tư, thoải mái, an toàn, trong khi tài xế vẫn có thể nhìn rõ từ trong ra ngoài. 

Làm mờ kính trên ô tô không phải là công nghệ mới nhưng theo Continental, hiện công nghệ này mới chỉ xuất hiện trên một số mẫu xe cao cấp và thường chỉ ở kính chắn gió phía trước. Continental cho biết họ sẽ lần đầu tiên ứng dụng IGC ở toàn bộ các cửa kính trên xe ô tô.

Để làm được điều này, Continental đã lồng các tấm phim nhỏ đặc biệt vào kính xe. Khi có dòng điện chạy qua, các tấm phim nhỏ sẽ tự động xếp song song với nhau và giúp kính xe trong suốt như bình thường. Khi ngắt điện, các tấm phim này trở về vị trí ngẫu nhiên, khiến kính mờ đi và chỉ cho phép người bên trong nhìn được ra bên ngoài.

Không chỉ nâng cao tính riêng tư và an toàn, IGC còn được cho là giúp tiết kiệm năng lượng, do các tấm phim có khả năng giảm bức xạ mặt trời, giữ cabin xe mát hơn nên giảm được công suất hoạt động của điều hoà, lượng khí CO2 cũng ít hơn. Trong tương lai, hãng sẽ phát triển thêm các tính năng như tái sinh năng lượng và cảm ứng.

Hiện Continental chưa công bố chi tiết về chi phí nhưng loại phim này chắc chắn là không rẻ. Tuy nhiên, giá thành khi sản xuất có thể nhanh chóng hạ thấp do phải cạnh tranh với những công nghệ tương tự. 

Mẫu xe với công nghệ IGC của Continental sẽ được trưng bày tại triển lãm CES diễn ra tại Las Vegas, Mỹ từ ngày 6-9/1/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận