KIA ra mắt mẫu SUV cỡ lớn, hệ thống đèn trẻ hóa

Đánh giá 17/01/2016 15:53

Mẫu SUV này được định vị nằm trên phân khúc của Sorento.

 

3592123_CV

Chiếc xe concept Telluride là tâm điểm của KIA tại triển lãm NAIAS 2016. Telluride sẽ là cơ sở cho một mẫu SUV hybrid cỡ lớn, 7 chỗ của KIA trong tương lai.

 KIA phát triển Telluride dựa trên khung gầm mở rộng của thế hệ Sorento hiện nay. Chiều dài cơ sở của chiếc concept này là 3.081 mm, dài hơn 302 mm so với chiều dài cơ sở của Sorento. Các thông số kích thước dài, rộng, cao của Telluride Concept lần lượt là 5.000 x 2.010 x 1.800 mm

Telluride được thiết kế bởi trung tâm thiết kế của KIA tại Mỹ. Chiếc concept này có cấu hình động cơ hybrid với 1 động cơ xăng 3,5 lít V6 GDI cho công suất 270 mã lực, kết hợp cùng một động cơ điện công suất 130 mã lực. Tổng công suất mà Telluride có thể đạt được là 400 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu concept dự kiến vào khoảng là 7,8 lít/100 km.

Về tổng thể, ngoại hình của Telluride trông khá vạm vỡ với những đường nét thiết kế góc cạnh, vuông vắn. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của KIA chiếm phần lớn diện tích gương mặt. Đèn pha trước là loại 4 bóng đèn LED, kết hợp cùng dải LED chiếu sáng ban ngày kiểu thanh ngang bên dưới tạo cho đầu xe dáng vẻ hiện đại. Đuôi xe thiết kế tối giản và nổi bật với cụm đèn sau dạng thanh đứng, cùng tấm ốp mạ chrome bao lấy 2 ống pô chiếc xe.

Điểm đáng chú ý là cửa sau chiếc concept này có cơ chế mở ngược (suicide door) và khi mở hết 2 cánh cửa 2 bên chúng ta sẽ không thấy chi tiết cột B như những xe thông thường. Hàng ghế giữa trên Telluride có khả năng biến thành chiếc giường như trên những xe limousine nhờ cơ chế lùi về phía sau và phần bệ đỡ chân. Mặc dù không để lộ hình ảnh hàng ghế thứ 3 nhưng KIA cho biết là hàng ghế này có thể gập thành một sàn phẳng.

Đặc biệt, hàng ghế giữa có có các cảm biến thông minh có khả năng kiểm tra các dấu hiệu sức khỏe của hành khách. Những thông số này sẽ hiển thị trên màn hình ở 2 bên cánh cửa và đồng bộ hóa với hệ thống ánh sáng làm trẻ hóa mà KIA gọi là Light Emitted Rejuvenation (LER). Hệ thống ánh sáng làm trẻ hóa thật ra là một bảng đèn LED bọc xung quanh cửa sổ trời toàn cảnh. Bảng đèn này sẽ phát ra loại ánh sáng trị liệu có tác dụng làm giảm hiện tượng say xe và cải thiện năng lượng của hành khách.

Ngoài ra, bệ trung tâm ở hàng ghế giữa còn có bảng điều khiển cảm ứng Swipe Command cho phép hành khách ở vị trí này có thể điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe. Nếu không muốn nghe nhạc qua dàn âm thanh Harman Kardon 7 loa thì hành khách có thêm lựa chọn các tai nghe không dây, có khả năng sạc không dây bên trong xe.

KIA cho biết đây là lần đầu tiên họ ứng dụng công nghệ in 3D để làm bảng táp lô của một chiếc xe. Thiết kế bảng táp lô cũng theo phong cách tối giản với điểm nhấn là 2 màn hình của bảng đồng hồ tốc độ và hệ thống giải trí thông tin. Bên cạnh đó, Telluride còn được trang bị tính năng bật tắt động cơ thông qua dấu vân tay người lái.

Ý kiến của bạn

Bình luận