Khung sườn siêu mô tô “cá mập” BMW S1000RR sẽ được in 3D?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 17/05/2018 14:36

Theo hãng BMW Motorrad, trong tương lai không xa công nghệ in 3D sẽ áp dụng trên khung sườn chiếc superbike BMW S1000RR.

xedoisong_bmw_in3d_1_kbtr

Khung sườn mới của chiếc BMW S1000RR áp dụng công nghệ in 3D sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và trọng lượng của xe sẽ giảm đi đáng kể.

Tại sự kiện BMW Group Digital Day 2018, BMW Motorrad đã giới thiệu bộ khung sườn của chiếc superbike BMW S1000RR sử dụng công nghệ in 3D.

Theo BMW, công nghệ in 3D sẽ này giúp cho việc tạo hình khung sườn dạng ba chiều, các hình dạng phức tạp một cách đơn giản mà không cần dùng đến phương pháp truyền thống như gia công hoặc đúc bằng cách nung chảy những vật liệu cần thiết để tạo nên khung sườn.

Tuy nhiên, BMW thông báo công nghệ in 3D này tạm thời chưa được áp dụng trên các mẫu xe thương mại trong năm nay vì vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Ngoài ra, BMW Motorrad cũng bật mí khi công nghệ in 3D hoàn thiện thì mẫu Superbike S1000RR là dòng xe được lựa chọn áp dụng đầu tiên.

Với diện tích hơn 6.000 mét vuông, có hơn 30 hệ thống công nghiệp có công nghệ in 3D hiện đại nhất cho kim loại và nhựa, cùng với 80 công ty liên kết sản xuất tập đoàn BMW kỳ vọng sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể trong mạng lưới sản xuất. Dự kiến, nhà máy in 3D này sẽ đi vào sản xuất đầu năm 2019.

Trong mạng lưới sản xuất của tập đoàn BMW, việc áp dụng công nghệ in 3D vào quá trình sản xuất sẽ thúc đẩy các công nghệ mới phát triển theo, gia tăng khả năng so với những tập đoàn công nghệ khác trên thế giới. Phần lớn công việc được thực hiện tại nhà máy in 3D sẽ tập trung vào việc sản xuất các bộ phận nguyên mẫu, sản xuất hàng loạt và các giải pháp tùy chỉnh. Ngoài ra, nhà máy in 3D cũng sẽ hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển những dự án tương lai.

Ngày nay, công nghệ in 3D là một phần không thể thiếu trong hệ thống sản xuất của tập đoàn BMW và có tiềm năng đáng kể cho sản xuất hàng loạt. Gần đây nhất nó đã được sử dụng để tạo ra các bộ phận cho chiếc BMW i8 Roadster. Ông Jens Ertel, Giám đốc Trung tâm Sản xuất Phụ gia của Tập đoàn BMW và giám đốc khu vực trong tương lai, nói: “Với chiếc BMW i8 Roadster, Tập đoàn BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên ứng dụng in 3D vào sản xuất với hàng ngàn bộ phận kim loại cũng như những vật liệu mềm khác."

Ý kiến của bạn

Bình luận