Không nhường đường xe ưu tiên bị xử lý thế nào?

Hỏi đáp 18/08/2015 06:41

Cho xe chạy giữa đường khiến cả đoàn xe ưu tiên phải đi chậm lại. Xin hỏi, trong trường hợp này, người điều khiển xe máy bị xử lý thế nào?

xeuutien
Đoàn xe ưu tiên

Hỏi:

Trên tuyến đường Điện Biên, Cửa Nam, Hà Nội, tôi thấy có một người đi xe máy đội MBH chụp kín, khi đó có đoàn xe ưu tiên lưu thông qua, xe CSGT dẫn đoàn đã bấm còi, gọi loa nhưng người đó vẫn cho xe chạy giữa đường khiến cả đoàn xe ưu tiên phải đi chậm lại. Chỉ khi lực lượng CSGT gần đó chạy ra giữa đường, hướng dẫn  xe đi vào lề đường thì người đó mới biết. Xin hỏi, trong trường hợp này, người điều khiển xe máy bị xử lý thế nào?

Trả lời:

Luật GTĐB quy định, khi có đoàn xe ưu tiên phát tín hiệu còi, loa lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi chậm lại, chuyển hướng dần vào làn đường bên phải hoặc cho xe dừng lại để đoàn xe ưu tiên lưu thông qua mới tiếp tục đi tiếp.

Với trường hợp nêu trên, với lỗi vi phạm “không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”, sẽ bị phạt từ 800-1,2 triệu đồng, được quy định tại Điều 5, Nghị định số 107 của Chính phủ, biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện 7 ngày, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung tước GPLX một tháng.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường (Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGTCông an TP Hà Nội)

Ý kiến của bạn

Bình luận