Không đi đường hầm vẫn phải đóng phí: Dân không nên lo lắng.

An toàn giao thông 28/04/2016 05:21

Tổng cục Đường bộ cho biết người dân thị trấn Lăng Cô, bán kính khoảng 1 km sẽ được miễn giảm phí khi đi qua hầm đường bộ.

Xung quanh việc nhiều người dân, doanh nghiệp ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) và TP.Đà Nẵng  phản ánh về việc trạm thu phí hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia được xây dựng ở vị trí không hợp lý khiến họ sắp phải đóng những khoản phí dù không đi qua khu vực BOT, Đất Việt đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

Theo ông Huyện, đơn vị này đang cho Cục 2 đi khảo sát và trong tuần tới sẽ có văn bản chính thức báo cáo Bộ GTVT.

“Đối tượng miễn giảm ở đây chủ yếu là người dân thị trấn Lăng Cô, có bán kinh khoảng 1 km đổ lại thôi. Tùy theo trường hợp cụ thể có thể giảm hoặc miễn phí toàn bộ, giống như đường 6 trạm thu phí Xuân Mai – Hòa Bình trước từng giải quyết.

Còn những trường hợp đi du lịch, nghỉ dưỡng, những vùng xa đi lại thì vẫn phải trả phí bình thường. Người dân phải cùng chia sẻ với nhà đầu tư hoàn vốn một con đường hầm tốt để đi”, ông Huyện khẳng định.

Không đi đường hầm vẫn phải đóng phí- D
Tổng cục Đường bộ cho biết người dân thị trấn Lăng Cô, bán kính khoảng 1 km sẽ được miễn giảm phí khi đi qua hầm đường bộ.

Cùng ngày thông tin thêm với Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, các trạm thu phí khi xây dựng đều có sự rà soát, có sự đồng tình của địa phương, của các Bộ ngành, trong đó có Bộ GTVT, Bộ tài chính phù hợp theo thông tư 4559 để đảm bảo quyền lợi của người dân.

“Khi xây dựng trạm BOT bao giờ cũng phải nghĩ đến lợi ích của người dân đầu tiên. Với tổng thể tuyến đường mình đặt các trạm thu phí đó thì phải theo quy định của nhà nước là khoảng cách tối thiểu 70 km, cũng như tránh khu dân cư, đô thị ra.

Trong trường hợp người dân không đi qua đó, như trường hợp hầm đường bộ Phước Tượng thì sẽ có cơ chế giảm phí, giảm thấp nhất, thậm chí về 0 để đảm bảo quyền lợi của người dân chứ không nên quá lo lắng”, ông Trường khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận