"Chốt" 30/10 thông hầm Phước Tượng – Phú Gia và QL1

Giao thông 24h 07/10/2015 09:45

Ngày 6/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với các đơn vị chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu để chốt các vấn đề quan trọng nhằm đảm bảo 30/10 thông xe toàn tuyến QL1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ điều hành cuộc họp

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung thi công hoàn thành các hạng mục, khẩn trương lắp đặt hoàn thiện hệ thống biển báo, dải phân cách… để đảm bảo thông xe. “Phải tập trung làm, lường trước tình hình mưa bão, làm đến đâu gọn đấy và tu sửa chữa dứt điểm những vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe cần phải khắc phục”, Thứ trưởng chỉ đạo.

Đối với hầm Phú Gia - Phước Tượng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ một lần nữa nhấn mạnh việc cử ông Hoàng Văn Châu (người đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại dự án BOT hầm Phước Tượng – Phú Gia) sẽ thay mặt đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền điều hành trực tiếp và giải quyết các vấn đề tồn tại của dự án.

Đối với thi công bê tông xi măng đường của 2 hầm, Công ty CP Phước Tượng – Phú Gia BOT cho biết đã thương thảo với một nhà thầu thi công. Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: “Ngày mai, nếu lãnh đạo Công ty nói trên không vào gặp trực tiếp ông Châu để đàm phán để kịp triển khai thi công đảm bảo tiến độ, thì ông Châu toàn quyền quyết định lựa chọn đưa vị nào vào làm và công tác cấp phối đá dăm cũng thuộc thẩm quyền xử lý của ông Châu".

Đối với nền đất yếu đường dẫn vào hầm đã xử lý xong, Thứ trưởng yêu cầu ông Hoàng Văn Châu ngoài lực lượng hiện có của các đơn vị tại hiện trường, cho phép ông Châu điều động, thuê xe cộ đổ đất, đổ đá, tập trung phối hợp với các đơn vị thi công tập trung đầm lèn… đảm bảo hoàn thành để thông xe đảm bảo tiến độ. Thứ trưởng cũng chỉ đạo đơn vị hỗ trợ công tác thảm bê tông nhựa phải hết sức lưu ý và thận trọng trong quá trình thi cônng, phải lu lèn thật chặt và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật.

Thi công tại hầm Phú Gia những ngày đầu tháng 7/2015

“30/10 phải hoàn thành, thời gian không còn nhiều nên tất cả các đơn vị phải đồng tâm hiệp lực để làm 3 ca chứ không ai được nghỉ cả, không có lý do mưa gió và quân số phải 100% thường trực tại hiện trường, kể cả thứ 7 và chủ nhật. 6h chiều thứ 7 giao ban những việc đã làm rồi và phân công nhiệm vụ ngày mai luôn và ngày mai cứ thế thực hiện, không có bất cứ lý do gì để hoãn giao ban hàng ngày được”, ông Hoàn Văn Châu đề nghị, đồng thời nhấn mạnh: “Nếu đơn vị nào không làm được thì “xin” ngay Thứ trưởng ra khỏi công trường. Đã nói là phải làm, nếu không tôi sẽ đuổi ra khỏi công trường và báo cáo Thứ trưởng".

“Nếu nhà thầu nào bị đuổi ra khỏi công trường là tôi thông báo trên toàn quốc”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 6/10, Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp tục kiểm tra đôn đốc tiến độ và công tác “gỡ vướng” mặt bằng tại dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, ngày 4/10, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã kiểm tra hiện trường dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia, QL1 qua tỉnh Thừa Thiên - Huế. Qua kiểm tra, Thứ trưởng Thọ đã chỉ đạo ông Hoàng Văn Châu thay mặt đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền điều hành trực tiếp và giải quyết các vấn đề tồn tại của dự án. Theo đó, ông Hoàng Văn Châu có quyền thay thế, bổ sung, điều chuyển nhân sự của các gói thầu để phù hợp với tình hình của dự án.

Ý kiến của bạn

Bình luận