Khởi tố 7 đối tượng vụ 2 chiến sĩ Công an Đà Nẵng hy sinh

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Bạn đọc 09/04/2020 10:30

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà,TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 7 đối tượng về tội Chống người thi hành công vụ, Gây rối trật tự công cộng theo điều 330 và 318 Bộ luật Hình sự 2015.


Các bị can gồm; Nguyễn Đình Hoàn, Nguyễn Đăng An (cùng 19 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi), Nguyễn Văn Vinh, Phạm Hồng Thái (cùng 16 tuổi), Nguyễn Văn Giang (17 tuổi), Lê Ngọc Cường (26 tuổi) về tội chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng. Riêng 2 đối tượng Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đình Long do chưa đủ 16 tuổi nên được cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h 30 ngày 2/4, nhóm 9 thanh thiếu niên trên rủ nhau dùng 6 xe máy để "đi bão". Cả nhóm di chuyển từ đường Lê Trọng Tấn ra đường Trường Chinh (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) rồi vòng qua nhiều tuyến đường khác ở trung tâm TP Đà Nẵng hướng về các tuyến đường dọc bờ biển ở quận Sơn Trà với tốc độ từ 50-100 km/ giờ và thường xuyên nẹt pô, lạng lách, đánh võng, la hét.

đố trượng
Các bị can trong vụ án

Khi đi đến đoạn đường Hoàng Sa giao đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà thì cả nhóm phát hiện một tổ kiểm soát đang chốt chặn tại đây gồm: Đại uý Đặng Thanh Tuấn (SN 1979), Trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997), thiếu uý Nguyễn Công Lộc (SN 1995) và thượng sĩ Hoàng Đức Hùng (SN 1996, cùng công tác tại Công an quận Sơn Trà). Lúc này, tổ công tác đã ra hiệu dừng xe nhưng nhóm thanh thiếu niên không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy.

Đại úy Tuấn và Thiếu úy Lộc dùng 2 xe đặc chủng cảnh sát chở trung sĩ Toàn và thượng sĩ Hùng dùng truy đuổi nhóm trên. Đến ngã tư Lê Đức Thọ - Yết Kiêu, phường Thọ Quang 9 đối tượng trên chia làm 2 hướng trốn chạy nhằm thoát sự truy đuổi của công an. Lúc này, tổ công tác đã chia đôi để truy đuổi. 

Thiếu úy Lộc và thượng sĩ Hùng chạy ra hướng cảng Tiên Sa, tạm giữ được một đối tượng. Trong khi đó, đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn chạy theo nhóm đối tượng còn lại theo hướng đường Lê Đức Thọ lên cầu Mân Quang. Biết có công an truy đuổi, nhóm trên vẫn chạy với tốc độ 100 km/ giờ và liên tục lạng lách trước đầu xe của đại úy Tuấn.

ca 2
Hiện trường vụ án

Khi tới cầu Mân Quang, Đại úy Tuấn điều khiển xe vượt lên các đối tượng thì xảy ra va chạm với xe của anh Mai Quốc Long đi cùng chiều, sau đó đâm vào gốc cây ven đường. Đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn tử vong tại hiện trường. Anh Long bị gãy xương chân, vai và chấn thương đa phần mềm, hiện đã được xuất viện.

Luật sư Trần Hậu, Công ty Luật FDVN cho hay, Điều 318 tội:"Gây rối trật tự công cộng" và Điều 330: "Tội chống người thi hành công vụ", Bộ luật Hình sự năm 2015, đều có mức án cao nhất là phạt tù đến 7 năm.

Theo luật sư Hậu, từ vụ việc xảy ra, có thể thấy hiện tượng vi phạm pháp luật, xem thường pháp luật đang diễn ra rất đang báo động. Các cá nhân đã thực hiện các hoạt động trái pháp luật ngay trong thời điểm cả nước chung sức chống dịch bệnh. Đáng lưu ý, các bị can liên quan đến vụ việc đang còn rất trẻ. Điều này càng đáng lo lắng về chất lượng và hiệu quả của công tác quản trị xã hội, giáo dục con người và quan tâm nuôi dưỡng con cái trong xã hội chúng ta ngày nay. Nỗi đau mà những người tuổi đời còn rất trẻ gây ra là vô cùng lớn, sự hy sinh, mất mát của các chiến sỹ đã ngã xuống không thể nào khắc phục được” – luật sư Hậu nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận