Khởi công dự án khu nhà ở sinh viên Đại học Huế

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Thị trường 22/06/2016 15:49

Ngày 21/06/2016, được sự đồng ý của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế chính thức làm lễ động thổ khởi công Dự án Khu nhà ở sinh viên Đại học Huế.

IMG_0017 (1)
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Chủ đầu tư dự lễ động thổ

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Cao – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Văn Phương – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh Thừa thiên Huế.

Công trình Khu nhà ở sinh viên do Công ty Tisco Huế đầu tư nằm trong Khu quy hoạch Làng Đại học Huế trước đây, có tổng diện tích là 8.278 m2. Trong đó, diện tích sàn xây dựng hơn 34.000 m2 với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Công trình có quy mô 10 tầng, trong đó 8 tầng là nhà ở cho sinh viên và 02 tầng dịch vụ gồm khu phức hợp Siêu thị, căn tin, khu thể dục thể thao, giải trí, công nghệ thông tin hiện đại… đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cần thiết của sinh viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn tạo mọi điều kiện tối đa để thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư nhiều hơn tại Huế, đặc biệt là đầu tư trong lĩnh vực xã hội hóa giáo dục và an sinh xã hội. Với dự án Khu nhà ở sinh viên hiện đại, nhiều tiện ích, xanh sạch đẹp như dự án Khu nhà ở sinh viên do Công ty Tisco Huế đầu tư, tôi tin rằng, đây chính là cú hích mới, đáp ứng được mọi nhu cầu cấp thiết của các em sinh viên hiện nay, cũng như trong tương lai.

Dự án dự kiến sẽ triển khai trong thời gian 18 tháng và sẽ đưa vào hoạt động vào quý I/2018. Sau khi đưa vào hoạt động, dự án này sẽ đáp ứng khoảng hơn 3.000 chổ ở cho sinh viên.  Do đó, dự án này đang được xem là điểm nhấn của Khu quy hoạch Đại học Huế, đáp ứng sự kỳ vọng không chỉ của sinh viên và của cả người dân tỉnh Thừa Thiên Huế về chỗ ở cũng như các dịch vụ hậu cần tiện ích đi kèm phục vụ sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế cho biết: Khu quy hoạch Đại học Huế đang rất cần những nhà đầu tư chiến lược, mang tính an sinh xã hội như thế này. Do đó, Đại học Huế luôn luôn kỳ vọng đây sẽ là dự án làm mới Khu quy hoạch này trở thành Khu đô thị Đại học Huế với đầy đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho các em sinh viên đang theo học tại Huế.

IMG_0009 (1)
Đại diện công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế phát biểu tại buổi lễ

Ông La Xuân Thành – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tisco Huế cam kết: Ngay sau khi dự án đưa vào hoạt động, chúng tôi sẽ miễn phí hoàn toàn tiền thuê nhà tối thiểu 2 tháng đầu tiên cho sinh viên năm thứ nhất mới vào nhập học và sẽ dành nhiều suất học bổng là miễn phí chổ ở 1 học kỳ, 1 năm hoặc toàn bộ khóa học cho các em sinh viên mới nhập học là thủ khoa và những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận