Độc đáo dự án xe buýt kiêm phòng tập thể hình

Thị trường 19/06/2016 05:47

Với những người dân London quá bận rộn mà không thể tới các phòng tập gym, họ sẽ có cơ hội để rèn luyện cơ thể ngay trên đường tới chỗ làm.

xebuytgym_vovgiaothong_1606

Công ty thể hình của Anh 1Rebel đang lên kế hoạch triển khai dự án đưa những chiếc xe buýt Ride2Rebel mới đi vào hoạt động trên các con phố của London. Phương tiện giao thông công cộng sẽ được cải tiến lại khi thay thế ghế ngồi thông thường bằng những chiếc máy tập đạp xe tại chỗ, cho phép hành khách có thể luyện tập ngay trên đường đi làm.

Những chiếc xe buýt này sẽ di chuyển qua 4 điểm đón khách ở phía bắc, đông, nam và tây London dọc các tuyến đường phổ biến nhất ở thành phố này, tất cả các cung đường này đều đi qua 1Ride studio, nơi người tập có thể dừng lại để tắm rửa và uống một ly sinh tố trước khi vào làm.

xebuytgym2_vovgiaothong_1606

Ý tưởng về những chiếc xe buýt kiêm phòng tập thể hình Ride2Rebel được James Balfour và Giles Dean, những người đồng sáng lập 1Rebel phát triển. Họ hi vọng sẽ giúp cho thời gian đi lại của mọi người trở nên hữu ích hơn bằng cách tạo ra sự thay đổi trong chuyến đi. “Đối với những người muốn tham gia các lớp tập thể dục nhưng có lẽ không có thời gian để thực hiện trong ngày, dịch vụ này sẽ mang đến một giải pháp tuyệt vời khi họ có thể sử dụng khoảng thời gian trên đường tới chỗ làm một cách ý nghĩa”, Balfour cho biết. 

Theo trang chủ của Ride2Rebel, hiện đang có 8.121 người chờ được mua vé, và thậm chí là dịch vụ này hiện chưa được triển khai.

Việc những chiếc xe buýt độc đáo chính thức khởi động phụ thuộc vào kế hoạch này có được chính phủ thông qua hay không, tuy nhiên, 1Ride tuyên bố Rid2Rebel sẽ sớm “xuống phố” vào cuối năm nay.

Rõ ràng là vấn đề an toàn là trở ngại lớn nhất trong việc sớm đưa kế hoạch này trở thành hiện thực. Các máy tập đạp xe được gắn trên xe buýt hiện không có dây đai an toàn và Balfour cũng không đề cập đến vấn đề mũ bảo hiểm. “Chúng tôi đang làm việc với các công ty xe buýt và chính phủ để thiết lập đầy đủ các điều kiện đảm bảo sức khỏe và an toàn”, nhà đồng sáng lập cho biết.

xebuytgym3_vovgiaothong_1606

 

Khi dự án Ride2Rebel ra mắt, hành khách có thể sẽ phải trả 12 bảng đến 15 bảng cho một chuyến đi 45 phút.

Được biết, 1Ride không phải là công ty đầu tiên đưa ra ý tưởng về một chiếc xe buýt kiêm phòng tập với đầy đủ các máy tập trên xe. Năm ngoái, công ty Bike Bus ở Boston cũng đã gây chú ý với dịch vụ tương tự.

Ý kiến của bạn

Bình luận