Khách tá hoả khi máy tính xách tay “biến mất” sau soi chiếu an ninh

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 10/02/2022 14:50

Tại sân bay Chu Lai vừa xảy ra vụ việc một hành khách phát hiện chiếc máy tính xách tay “biến mất” sau khi thực hiện thủ tục soi chiếu hành lý.

1-9877-1642299972
Ảnh minh hoạ

 Theo nguồn tin của PV, ngay sau khi được thông báo về vụ việc, an ninh sân bay lập tức trích xuất camera và phát hiện một nam hành khách đã “cầm nhầm” chiếc máy tính này. Tuy nhiên, thời điểm đó, hành khách này đã lên máy bay đi TP.HCM.

An ninh sân bay Chu Lai đã liên hệ với an ninh sân bay Tân Sơn Nhất và gửi toàn bộ hình ảnh, nhận dạng, thông tin về vụ việc.

Tiếp nhận thông tin và hình ảnh trích xuất camera, đội an ninh cơ động sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng ra khu vực ga quốc nội đến, nhận diện hành khách ngay khi chuyến bay vừa hạ cánh.

Nam hành khách sau đó cho biết do đi cùng nhiều người nhà và bản thân đi phía sau nên tưởng máy tính của người nhà mình. Khi lên tàu bay kiểm tra lại thì phát hiện không phải nên đã bàn giao lại cho tiếp viên tổ bay để trả lại cho hành khách.

Đội an ninh cơ động đã xuống khu vực quầy hành lý thất lạc yêu cầu đại diện hãng xác minh và được thông báo là tiếp viên tổ bay đang giữ 1 máy tính xách tay và sẽ sớm bàn giao lại cho Bộ phận hành lý thất lạc để trao trả cho khách.

Theo chia sẻ của một nhân viên an ninh hàng không, trường hợp vừa rồi là khách vô ý cầm nhầm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của người khác tại điểm soi chiếu.

Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Tuy nhiên, những hành khách có tính “tắt mắt” này không biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù” và các hành vi “chôm đồ” đều sẽ bị phát hiện.

Được biết, hành vi trộm cắp trong cảng hàng không, sân bay có thể bị phạt tới 8,5 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận